Dự án của Nam Long tiếp tục ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao trong quý 3

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trong quý 3 nhưng với các chương trình bán hàng linh hoạt mà CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đề ra, doanh nghiệp này vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ dự án khả quan.

Cụ thể, trong tháng đầu của quý 3, Nam Long đã giới thiệu thành công các sản phẩm tại Waterpoint bao gồm 500 sản phẩm Valora biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại và 2 sản phẩm cao cấp mới là Grand Villa và Riverfront Villa với tổng giá trị hơn 2,000 tỷ đồng.

Bước sang tháng 8, Nam Long công bố Chương trình tiết kiệm nhà ở lần 3 hợp tác cùng Vietcombank. Được biết, đây là chương trình khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, thay vì chuyển tiền giữ chỗ cho chủ đầu tư, khách hàng sẽ mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank đứng tên khách hàng và hưởng lãi suất theo lãi suất của ngân hàng như gửi tiết kiệm thông thường cho đến khi chủ đầu tư mở bán sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn chủ động kiểm soát và tất toán tài khoản tiết kiệm tại bất kỳ thời điểm nào. Đến thời điểm mở bán, sổ tiết kiệm này của người mua sẽ được chuyển thành một phần tiền cọc cho chủ đầu tư. Trong 2 chương trình được triển khai 2018 – 2019 trước đây, đã có hơn 2,500 khách hàng tham gia vào chương trình của Nam Long và trở thành chủ nhân của các sản phẩm tại hai dự án Akari, Waterpoint sau đó.

Và trong tháng 8/2020 vừa qua, chỉ trong vòng 1 ngày ngay khi Nam Long mở bán, số lượng khách hàng tham gia mở sổ tiết kiệm đạt hơn 1,200 người; gấp đôi so với số sản phẩm mà Nam Long dự kiến cung ứng là 600 căn hộ thuộc ba block MP6, MP7, MP8 (dòng Flora) tại khu đô thị Mizuki Park quy mô 26 ha tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn.

Quy hoạch tổng thể dự kiến khu đô thị Mizuki Park – 26ha

Theo CTCK VNDirect, mức độ hấp thụ cao của dự án Waterpoint có thể cải thiện doanh thu ký bán mới năm 2020 của Nam Long. Qua đó, VNDirect còn kỳ vọng lãi ròng trong năm 2020 của NLG có thể đạt đến 1,421 tỷ đồng, tương ứng tăng đến 48% so với năm trước nhờ bàn giao các dự án Waterpoint, Akari City, Mizuiki Park.

Nói đến Akari City, dự án này đã vượt tiến độ thi công và chính thức cất nóc giai đoạn 1 vào đầu tháng 8/2020. Theo chia sẻ của Công ty, Akari City có doanh số đạt hơn 340 tỷ đồng kể từ đầu năm 2020 đến nay. Ngoài ra, Nam Long cũng dự kiến sẽ tiếp tục tung Akari Shophouse mặt tiền đại lộ thương mại lộ giới 42m vào cuối tháng này (tháng 9). Được biết, diện tích trung bình mỗi căn là 400m2 với mức giá khoảng 20 tỷ đồng/căn.

Phối cảnh khu Shophouse Akari City của Nam Long

Nguồn: Vietstock.vn

Read more...

Nam Long: Doanh số từ đầu năm đạt 2,340 tỷ, lãi 6 tháng gần 179 tỷ đồng

Bước vào thời điểm thị trường bất động sản nói chung đang khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) vẫn ghi nhận hoạt động bán hàng khá tích cực. Thêm vào đó, tính đến cuối quý 2/2020, khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn tăng xấp xỉ 30% so với đầu năm.

Theo BCTC hợp nhất quý 2/2020, NLG ghi nhận doanh thu gần 242 tỷ và lãi ròng gần 68 tỷ đồng, lần lượt giảm 60% và 49% so cùng kỳ năm trước. Việc doanh thu sụt giảm là do các dự án Flora Novia và biệt thự Flora Island đã bàn giao hết trong năm 2019 cũng như quý 1/2020.

Quý 2 năm nay, doanh thu NLG đến từ bàn giao căn hộ, biệt thự, đất nền là 76 tỷ đồng, dịch vụ tổng thầu, xây dựng đạt 154 tỷ đồng, chiếm 64% cơ cấu doanh thu. Nam Long cũng cho biết các dự án khác đang trong quá trình xây dựng nên chưa thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, NLG đạt doanh thu 658 tỷ và lãi ròng 179 tỷ đồng. Một điểm tích cực đáng chú ý của NLG chính là khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn đạt trên 1,712 tỷ đồng, tăng gần 30% so với đầu năm. Đây là khoản ứng trước từ khách hàng mua căn hộ, biệt thự và đất nhưng chưa nhận bàn giao tại ngày kết thúc kỳ kế toán (30/06/2020).

Ngoài ra, NLG còn khoản doanh thu dài hạn chưa thực hiện gần 670 tỷ đồng, là giá trị khoản lợi nhuận mà Công ty nhận được từ việc chuyển nhượng một phần dự án Nguyên Sơn cho Công ty Mizuki, một phần dự án Waterpoint cho Southgate theo tỷ lệ sở hữu của nhóm Công ty trong liên doanh liên kết này. Tính đến cuối quý 2/2020, tổng tài sản của NLG đạt hơn 11,800 tỷ đồng, tăng khoảng 1,000 tỷ so với đầu năm, trong đó, Công ty duy trì lượng tiền (tiền mặt, tương đương tiền và tiền gửi ngắn hạn) trên 1,400 tỷ đồng.

Doanh số từ đầu năm đạt 2,340 tỷ đồng

Đứng trước bối cảnh thị trường chung bị “tắc nghẽn” bởi Covid-19, Nam Long vẫn cho thấy hoạt động kinh doanh khởi sắc. Cụ thể, ngày 19/07/2020, Nam Long đã tổ chức thành công Lễ giới thiệu sản phẩm biệt thự đơn lập nằm trong compound thuộc phân khu Aquaria và bộ sưu tập sản phẩm hạng sang (Grand Villa & Riverfront Grand Villa) thuộc phân khu Rivera 1 tại Waterpoint. Được biết, dòng sản phẩm Grand Villa với diện tích từ 300m2 trở lên giá khoảng 10 tỷ đồng và Riverfront Grand Villa nằm trải dọc ngay bờ sông Vàm Cỏ Đông, diện tích từ 400 – 1000m2, giá dao động từ 16 đến 30 tỷ đồng…

Đại diện NLG cho biết: “Các sản phẩm biệt thự đơn lập, Grand Villa và Riverfront Grand Villa tại dự án Waterpoint nằm trong phân khúc khách hàng cao cấp, có “khẩu vị riêng, gout riêng”. Với việc ra mắt các sản phẩm cao cấp này, Waterpoint đã đem về doanh số gần 800 tỷ đồng trong vòng 1 ngày cho Tập đoàn”.Tính chung, gần 500 sản phẩm gồm Valora biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại và 2 dòng sản phẩm cao cấp mới Grand Villa và Riverfront Villa đã bán kể từ đầu năm, tương ứng giá trị hơn 2,000 tỷ đồng (riêng doanh số trong tháng 7 thì à 1,500 tỷ đồng), NLG cho biết thêm.

Trước đó, Nam Long cũng đã tung ra thành công hơn 130 sản phẩm căn hộ Flora giá trị hơn 340 tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh số NLG đạt được kể từ đầu năm đến 21/07/2020 là 2,340 tỷ đồng. Cũng theo đại diện NLG, dự án Waterpoint dự kiến sẽ bàn giao giai đoạn 1, gồm  289 sản phẩm vào quý 3 và 204 sản phẩm vào quý 4/2020. Dự án Akari dự kiến cất nóc vào quý 3 ( giữa tháng 8). Còn trong kế hoạch bán hàng, trong quý 3 này, NLG tiếp tục giới thiệu dự án Akari, Waterpoint, giới thiệu chương trình tiết kiệm nhà ở giành cho khách hàng quan tâm sản phẩm thuộc dự án Mizuki.

(Nguồn: Vietstock.vn)

 

Read more...

Không gian sống yên bình và tiện nghi tại Mizuki Park

Lợi thế quỹ đất rộng giúp khu đô thị phát triển những mảng xanh lớn, hệ thống tiện ích hiện đại và phong cách vận hành tiêu chuẩn Nhật Bản.

Mizuki Park là khu đô thị gây chú ý trên thị trường phía Nam TP HCM trong thời gian gần đây. Dự án do chủ đầu tư Nam Long hợp tác với hai tập đoàn hàng đầu Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Rail Road.

Khu đô thị có quy mô 26 ha nằm ngay trên trục đại lộ Nguyễn Văn Linh, quy hoạch hiện đại với hệ thống tiện ích cao cấp gồm: 17.000 m2 kênh đào; 2,5 km đường xe đạp; 103.000 m2 cây xanh; các công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao; 40.000m2 trường học; 15.000m2 thương mại – dịch vụ, trung tâm thể thao, khu y tế, khu vui chơi giải trí.

Phối cảnh Khu đô thị Mizuki Park nhìn từ trên cao

Với cư dân sống trong Mizuki Park chỉ mất 5 phút để tiếp cận toàn bộ tiện ích của khu vực Phú Mỹ Hưng như Crescent Mall, SC Vivo City, Lotte Mart; Viện tim Tâm Đức, Bệnh viện FV; trung tâm tài chính Phú Mỹ Hưng; trung tâm hội chợ – triển lãm Sài Gòn; Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng; chợ đầu mối Bình Điền. Xung quanh Mizuki Park còn một loạt trường đại học đang trong quá trình hoàn thiện như Đại học Tài nguyên Môi trường, Đại học Thể dục Thể thao, Đại học Văn Hiến, Đại học Kinh tế. Theo đại diện Nam Long, trong giai đoạn một, đơn vị đã bàn giao 1.500 căn hộ Flora, nhà phố, biệt thự Valora cùng một số hạng mục tiện ích. “Các sản phẩm này hiện tăng giá khoảng 30% trên thị trường thứ cấp”, vị đại diện nói.

Mới đây, Nam Long đã công bố giai đoạn 2 gồm ba block MP6, MP7 và MP8, cung cấp khoảng 600 căn hộ dòng Flora nằm trên các trục đường chính. Giỏ hàng mới có lợi thế cảnh quan riêng phía trước là hệ thống kênh đào xanh mát bao quanh, liền kề quảng trường Event Park và Vườn Nhật trung tâm, phía sau là hệ thống trường học các cấp. Với thiết zích-zắc của 3 khối nhà, các căn hộ có nhiều mặt thoáng và đón ánh sáng, gió tự nhiên. Mỗi căn mang thiết kế tối ưu, diện tích khá đa dạng gồm: 58 m2, 67 m2, 78 m2, 95 m2 (bố trí 2 và 3 phòng ngủ), 111 m2 (dual key). Tất cả đều bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản. Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích nội khu riêng biệt, khép kín chỉ dành riêng cho cư dân rất đa dạng với đài ngắm cảnh, hồ bơi trẻ em và người lớn, sân thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, co-working space, khu vui chơi trẻ em ngoài trời và trong nhà, vườn thư giãn, khu tiệc nướng ngoài trời, Party House.

Ba block căn hộ chung cư Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 thuộc Khu đô thị Mizuki Park

Trong giai đoạn 2, Nam Long cho biết đã hợp tác với Vietcombank triển khai chương trình tiết kiệm nhà ở Mizuki 2020, tạo điều kiện giúp khách hàng “mua nhà không khó”. Theo đó, thay vì chuyển tiền giữ chỗ cho chủ đầu tư, khách hàng sẽ mở tài khoản tiết kiệm tại Vietcombank đứng tên khách hàng và hưởng lãi suất như gửi tiết kiệm thông thường. Đến thời điểm chủ đầu tư mở bán, sổ tiết kiệm này sẽ chuyển thành một phần tiền cọc cho chủ đầu tư. Nếu chọn thành công sản phẩm khách hàng chỉ phải đóng 50% giá trị, trải dài cho tới quý 4/2022.

Hạ tầng khu Nam TP HCM hiện đại

Với “hạt nhân” Phú Mỹ Hưng, khu Nam TP HCM là một trong những đô thị đáng sống với môi trường trong lành và hệ thống tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế. Rất nhiều doanh nhân, chuyên gia, người nước ngoài, Việt kiều đã chọn khu Nam để an cư trong những năm gần đây. Đầu quý hai vừa qua, nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ được khởi công xây dựng. Khi hoàn thành vào đầu năm 2022, nút giao này sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội khu vực Nam Sài Gòn. Đây chỉ là một trong hàng chục dự án giao thông lớn mà TP HCM đang đẩy nhanh đầu tư để tạo động lực phát triển cho khu Nam. Cầu Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công trong năm 2021 với vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Các cây cầu Kênh Tẻ 2, Thủ Thiêm 4, Bình Tiên và dự án mở rộng quốc lộ 50, tuyến metro số 4, metro số 5,.. cũng đang xác định thời điểm khởi công để tạo nên hệ thống giao thông hiện đại, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố và các khu vực xung quanh.

Khu đô thị Mizuki Park cách Phú Mỹ Hưng chỉ 5 phút di chuyển

Theo chuyên gia, hạ tầng phát triển nhanh là yếu tố tốt giúp thu hút đầu tư bất động sản. Hiện các dự án căn hộ tại khu Nam có tốc độ tăng giá khá nhanh. Giá căn hộ cũng ở mức cao so với mặt bằng chung thành phố.

Nguồn: vnexpress.net

Read more...

“Tiết kiệm nhà ở”: Chương trình hấp dẫn cho người mua nhà

Giá bất động sản tăng mạnh đang khiến nhiều người muốn mua nhà phải chùn tay vì áp lực tài chính quá lớn. Do vậy, một số doanh nghiệp tiềm lực mạnh đang tung ra các giải pháp hỗ trợ thiết thực giúp khách hàng thỏa mãn giấc mơ an cư.


Phối cảnh tổng thể dự kiến của khu đô thị Mizuki Park quy mô 26ha.

Giá nhà tăng vì thiếu nguồn cung

Từ đầu năm 2020, TPHCM hầu như vắng bóng nguồn cung căn hộ trong tầm giá khoảng 35 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đây lại là phân khúc phục vụ số đông người dân đang thực sự có nhu cầu nhà ở.

Theo báo cáo của JLL, trong quý 2-2020 TPHCM chỉ đón nhận thêm 3.820 căn hộ, chỉ bằng 1/3 so với trung bình hàng quý giai đoạn 2017-2018. Nguyên nhân được cho là các chủ đầu tư vẫn chưa tháo gỡ được các vướng mắc pháp lý khiến cho việc triển khai dự án bị trì hoãn.
Trong quý 2, số lượng giao dịch tập trung phần lớn ở các dự án tấm trung với tỷ lệ lên đến 83% trên tổng số 3.855 căn. Và dù bị tác động không tốt bởi đại dịch Covid-19, mức giá bán căn hộ cũng được điều chỉnh tăng khoảng 3% so với quí 1. Một số dự án hạng sang chuẩn bị bàn giao có mức tăng lên đến 5,3% tính theo quí và 27,5% tính theo năm.

Thực tế cho thấy đa số dự án đang chào bán tại TPHCM đều ở ngưỡng 35 triệu đồng/m2 và được nhiều khách hàng lựa chọn. Phân khúc thấp hơn hầu như không có nguồn cung mới. Điều này dễ hiểu trong bối cảnh một số dự án căn hộ tại khu vực vùng ven như Bình Dương, Biên Hòa cũng đã chạm mức 40 – 42 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, JLL ghi nhận các dự án đang có xu hướng “ly tâm” ra xa trung tâm thành phố, nơi có môi trường sống xanh đáp ứng nhu cầu an cư của khách hàng. Một số nhà đầu tư muốn mua nhà đất để tài sản không bị mất giá cũng lựa chọn các dự án này để “xuống tiền”.

Cơ hội “mua nhà không khó”

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản liên tục thiết lập đỉnh giá mới trong bối cảnh kinh tế khó khăn đang khiến cho giấc mơ an cư của nhiều gia đình càng xa tầm tay. Vì vậy, nhiều người có xu hướng di chuyển ra xa trung tâm để có thể mua được căn hộ với giá hợp lý hơn. Đổi lại, họ được thụ hưởng nhiều tiện ích đồng bộ, không gian sống trong lành và an ninh cũng được đảm bảo. Khoảng cách dần trở thành thứ yếu khi hạ tầng đang được đầu tư hoàn thiện, thời gian di chuyển được rút ngắn đáng kể. Các dự án gần đây tung ra thị trường đều nâng cao hiệu quả thiết kế, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn tối ưu diện tích và công năng của căn hộ. Nhiều tiện ích cao cấp cũng được tích hợp trong dự án để giúp nâng cao trải nghiệm sống của cư dân như trường học, trung tâm y tế, siêu thị, trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng tập gym, công viên, nhà hàng – cà phê…


Phối cảnh ba block MP6, MP7 và MP8 của khu đô thị Mizuki Park được Nam Long áp dụng cho chương trình “Tiết kiệm nhà ở năm 2020”.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn liên kết với các tổ chức tín dụng đưa ra các chương trình cho vay ưu đãi, kéo giãn thời gian thanh toán để hỗ trợ người mua nhà. Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long vừa công bố Chương trình tiết kiệm nhà ở năm 2020 hợp tác cùng Vietcombank được nhiều khách hàng quan tâm. Chương trình được áp dụng cho 600 căn hộ thuộc ba block MP6, MP7, MP8 (dòng Flora) tại khu đô thị Mizuki Park quy mô 26 ha tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua căn hộ thay vì chuyển tiền giữ chỗ cho chủ đầu tư thì sẽ mở tài khoản tiết kiệm tại Vietcombank đứng tên khách hàng và hưởng lãi suất như gửi tiết kiệm thông thường cho đến khi chủ đầu tư mở bán sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn chủ động kiểm soát và tất toán tài khoản tiết kiệm tại bất kỳ thời điểm nào. Đến thời điểm mở bán, sổ tiết kiệm này sẽ được chuyển thành một phần tiền cọc cho chủ đầu tư. Trong hai chương trình được Nam Long triển khai năm 2018 và 2019, đã có hơn 2.500 khách hàng tham gia và trở thành chủ nhân của các sản phẩm tại hai dự án Akari City và Waterpoint.

Mizuki Park là dự án được Nam Long hợp tác đầu tư cùng hai tập đoàn Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group có hơn 100 năm kinh nghiệm với tiềm lực tài chính mạnh. Theo đó tại thời điểm mở bán, khách hàng nếu chọn thành công sản phẩm kỳ này cũng sẽ chỉ đóng 50% trải dài tới quý 4/2022, phương thức thanh toán được chia nhỏ nhiều đợt nên rất phù hợp người có nhu cầu mua ở nhưng cần thời gian cân đối tài chính. Ngoài ra, đây là dự án có quy mô lớn thứ hai được triển khai trên trục đại lộ Nguyễn Văn Linh, sau Phú Mỹ Hưng. Điểm nhấn khu đô thị là hệ thống tiện ích hoàn chỉnh gồm 17.000m2 kênh đào len lỏi khắp dự án; 2,5km đường xe đạp; 103.000m2 cây xanh; các công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao…; 40.000m2 trường học; 15.000m2 thương mại – dịch vụ, trung tâm thể thao, khu y tế, khu vui chơi giải trí…

Đặc biệt, khu vực dự án đang triển khai nhiều công trình lớn như metro số 4A, metro số 5, monorail số 2, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Kênh Tẻ 2, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ nên tương lai di chuyển vào trung tâm rất dễ dàng, đồng thời tiềm năng tăng giá rất lớn. Được biết, giai đoạn 1 của Mizuki Park đã được Nam Long phát triển và bàn giao 1.500 căn hộ, nhà phố, biệt thự cùng một số hạng mục tiện ích để cư dân đến sinh sống. Các sản phẩm giai đoạn 1 hiện đã tăng giá khoảng 30% ở thị trường thứ cấp.

Căn hộ công viên kênh đào MP6, MP7, MP8 sắp được ra mắt ở vị trí ven kênh đào, liền kề Event Park, vườn Nhật Bản và sức hút từ chương trình tiết kiệm nhà ở nên cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Read more...

Chương trình tiết kiệm nhà ở lần thứ 3

Công ty CPĐT Nam Long (HOSE: NLG) chính thức công bố chương trình tiết kiệm nhà ở lần thứ 3 hợp tác cùng ngân hàng Vietcombank.
Chương trình lần này được áp dụng cho 650 căn hộ thuộc ba block MP6, MP7, MP8 (dòng Flora) tại dự án khu đô thị Mizuki Park 26 hecta.

Quy hoạch tổng thể dự kiến khu đô thị Mizuki Park – 26ha

Chương trình tiết kiệm nhà ở là một trong những chương trình thường niên của Công ty CPĐT Nam Long phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank nhằm tạo cơ hội và đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước các sản phẩm thuộc những dự án trọng điểm của Nam Long. Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm, thay vì chuyển tiền giữ chỗ cho chủ đầu tư, khách hàng sẽ mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank đứng tên khách hàng và hưởng lãi suất theo lãi suất của ngân hàng như gửi tiết kiệm thông thường cho đến khi chủ đầu tư mở bán sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn chủ động kiểm soát và tất toán tài khoản tiết kiệm tại bất kỳ thời điểm nào. Đến thời điểm mở bán, sổ tiết kiệm này của người mua sẽ được chuyển thành một phần tiền cọc cho chủ đầu tư. Trong 2 chương trình được triển khai 2018 – 2019 trước đây, đã có hơn 2.500 khách hàng tham gia và trở thành chủ nhân của các sản phẩm tại hai dự án Akari, Waterpoint của Nam Long sau đó.

Ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Nam Long cho biết: “Nam Long thường xuyên có những chương trình hỗ trợ cho người mua nhà về mặt tài chính và hoạch định tài chính như Chương trình Mua nhà không khó, Tổ ấm uyên ương,… và gần đây là Tiết kiệm nhà ở. Theo đó, những khách hàng quan tâm đến Nam Long có thể đặt trước mục tiêu mua nhà, và sau đó có một khoảng thời gian tương đối để hoạch định tài chính của gia đình, giúp họ dễ dàng sở hữu được tổ ấm. Đây là một hoạt động Nam Long luôn muốn duy trì như một sự đồng hành cùng những gia đình có nhu cầu ở thực. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid khiến người mua cần an toàn tài chính hơn bao giờ hết.”


Phối cảnh dự kiến ba block MP6, MP7, MP8 sắp ra mắt tại khu đô thị Mizuki Park.

Dự án được đưa vào Chương trình tiết kiệm nhà ở 2020 là Mizuki Park được Nam Long hợp tác cùng 2 “ông lớn” Nhật Bản Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group với tổng diện tích lên đến 26 hecta tại Bình Chánh. Khu đô thị này cách Phú Mỹ Hưng khoảng 10 phút và trong khu vực đang triển khai nhiều công trình hạ tầng như tuyến metro số 4A, metro số 5, monorail số 2, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Kênh Tẻ 2. Bên cạnh đó, Mizuki Park còn được hợp tác với các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực BĐS và xây dựng như Conybeare Morrison CM+ (Úc – thiết kế quy hoạch), CPG (Singapore – thiết kế cảnh quan), Aurecon (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng), Yellowstone Consultants (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng), NQH (Việt Nam – tư vấn kiến trúc căn hộ) và tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Việt Nam – tổng thầu thi công).

Điểm nhấn đặc biệt của Mizuki Park chính là hệ thống kênh đào rộng 17.000m2 và rạch Lào 20 mét, rạch Ngang 60 mét len lỏi khắp dự án và những tiện ích quy mô tầm khu đô thị như đường dạo bộ rộng 20m, tuyến xe đạp 2,5km, 103.000m2 cây xanh, các công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao…; 40.000m2 trường học, 15.000m2 thương mại – dịch vụ, trung tâm thể thao, khu y tế, khu vui chơi giải trí,… Hiện Mizuki Park đã có gần 1500 sản phẩm được bàn giao cho khách hàng.

Nguồn: Dantri.com.vn

Read more...

Hậu covid-19, Nam Long Group triển khai đồng loạt các dự án khu đô thị

Đứng vững sau nhiều cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản, trong giai đoạn phục hồi Covid-19 Nam Long Group (NLG) đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện đồng loạt các dự án quy mô lớn trong năm 2020.

Triển khai đồng loạt 6 dự án khu đô thị trong năm 2020

Trên 681ha quỹ đất sạch sẵn có, NLG đặt ra kế hoạch triển khai cùng lúc 6 dự án khu đô thị gồm Akari City(8,5ha), Mizuki Park (26ha), Waterpoint (355ha), Nam Long Đại Phước(45ha), Waterfront (170ha), Nam Long Hải Phòng (21ha). Số lượng dự án này sẽ cung cấp ra thị trường khoảng hơn 15.000 sản phẩm cho giai đoạn 3 năm 2020-2022. Riêng trong năm nay trong bối cảnh bệnh dịch, Nam Long vẫn mạnh dạn đưa ra thị trường khoảng 1.500 – 2.000 sản phẩm với chỉ tiêu doanh số khoảng 6.300 tỷ đồng từ các dự án Akari City, Waterpoint và Mizuki Park.

Bên cạnh phân khúc affordable với 3 dòng sản phẩm Valora, Flora và EHome vốn gắn liền với NLG, trong năm nay, NLG đã không ngại thử nghiệm thị trường những sản phẩm với đa dạng phân khúc và có những thiết kế độc bản, những sản phẩm với số lượng giới hạn để đáp ứng đa dạng hóa nhu cầu khách hàng. Như phiên bản giới hạn Dual Key của Akari City đã thu về doanh số hơn 100 tỷ ngay trong thời dịch bệnh hay việc rục rịch chuẩn bị tung căn hộ sân vườn và các sản phẩm thương mại tầng trệt dọc trục đại lộ thương mại lộ giới 42m tại đây. Với Waterpoint, NLG đã sẵn sàng chào bán những sản phẩm đẳng cấp dinh thự và dinh thự ven sông thuộc phân khu Aquaria & Rivera, có mẫu đạt quy mô lên đến 1000m2 để phục vụ “khẩu vị riêng, gout riêng” của khách hàng cao cấp. NLG cho rằng, bệnh dịch tuy có ảnh hưởng nhưng nhu cầu vẫn còn đó và càng có nhiều sản phẩm đa dạng và cá nhân hóa nhu cầu thực của từng khách hàng thì cơ hội bán hàng càng nhiều. Hơn nữa, trong thời gian tới, các dự án hiện hữu của NLG đều đón đầu việc được hưởng lợi từ hạ tầng đang dự kiến được thành phố đẩy mạnh triển khai như nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ, tuyến metro 3A nên NLG khá vững tin với những thay đổi nho nhỏ mới.

Tiến độ Waterpoint tháng 5/2020. Làng nhà mẫu đã hoàn thành và sẵn sàng cho khách tham quan

Đối với Waterfront và Nam Long Đại Phước tại Đồng Nai, NLG tiếp tục hợp tác với các đối tác chiến lược Nhật Bản để phát triển dự án. Tuy nhiên 2 dự án này Nam Long đã áp dụng một công thức hiệu quả hơn trong giai đoạn đầu nhằm đẩy nhanh quá trình hợp tác và giảm một số thủ tục đầu tư dưới hình thức chuyển nhượng vốn, đóng góp 725 tỷ đồng lợi nhuận tài chính vào tổng lợi nhuận 2020. Mọi công tác phát triển về sau như xây dựng, phát triển dự án, bán cho khách hàng của mảng kinh doanh nhà ở, NLG vẫn tiến hành và ghi nhận doanh thu bán hàng bình thường.

Song song đó, NLG tiếp tục mở khóa khoảng 40% trên tổng số 113ha quỹ đất bất động sản thương mại – dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại các dự án. Hệ thống tiện ích quy mô lớn như khu thương mại, trường học, bệnh viện… sẽ được đầu tư phát triển tại các dự án hiện hữu nhằm đẩy mạnh giá trị thật cho khu đô thị, đồng thời mang lại nguồn doanh thu ổn định để NLG tiếp tục triển khai các dự án mới.

2020 NLG tiếp tục mở khóa khoảng 40% trên tổng số 113ha quỹ đất bất động sản thương mại – dịch vụ

Chuẩn hóa nhà thầu đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án

Ngày 15/5 vừa qua, NLG đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng loạt nhà thầu cung ứng vật liệu xây dựng và dịch vụ uy tín nhằm chuẩn hóa chuỗi cung ứng, chuẩn hóa chất lượng nguyên liệu đầu vào tại toàn bộ các dự án, đáp ứng hệ tiêu chuẩn của từng dòng sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra là các sản phẩm bàn giao cho khách hàng cũng như dễ quản lý để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cũng như quản lý hậu mãi.

Các thương hiệu tham gia lễ ký kết có thể kể đến những cái tên quen thuộc trong ngành vật liệu xây dựng như Jotun Việt Nam, Nippon Paint Việt Nam (sơn nội ngoại thất), Phan Vũ (cọc ứng suất trước và cấu kiện bê tông), An Cường (cửa gỗ và nội thất gỗ), Phước Thạnh (công tắc, ổ cắm và thiết bị điện Panasonic), PBS Việt Nam (sàn gỗ), DTHome (thiết bị bếp, khóa điện tử, vật liệu nội/ngoại thất), Đất Mới (Tủ bếp Casta), C.N.D ( Nhôm kính), Bêtông ly tâm Thủ Đức – Long An (cọc ứng suất trước và cấu kiện bê tông cốt thép), Lixil Việt Nam (thiết bị nhà tắm, nhà vệ sinh, gạch ốp lát thương hiệu Inax, Grohe, American Standard), Vina Sanwa, Galaxy Sài Gòn (cửa thép vân gỗ và cửa thép chống cháy), Vĩnh Tường ( trần, tường thạch cao).

Như vậy, với danh mục đối tác phát triển dự án là những nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Nhật Bản có hơn 100 năm kinh nghiệm như Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Rail Road, Kepple các đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế như CM+, TWOG, CPG, Aurecon,…, tổng nhà thầu uy tín như Hòa Bình, Coteccons và danh sách nhà cung ứng vừa ký kết, NLG đang nâng cao năng lực phát triển dự án, tổng lực sẵn sàng phát triển đồng loạt các khu đô thị quy mô lớn bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng hậu Covid.

(Nguồn: CafeF)

Read more...

Nam Long (HOSE: NLG) ký thỏa thuận chiến lược với hàng loạt nhà cung cấp uy tín

Ngày 15/05/2020 tại Capital Tower – trụ sở chính của tập đoàn, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng loạt nhà thầu cung ứng vật liệu xây dựng và dịch vụ uy tín. Đây là bước tiến quan trọng của Nam Long trong việc nâng cao năng lực phát triển dự án, chuẩn hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng ổn định đúng tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm, sẵn sàng cho việc phát triển đồng loạt các khu đô thị quy mô lớn trong thời gian sắp tới.

Cụ thể trong buổi kí kết, Nam Long đã thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu uy tín như Jotun Việt Nam, Nippon Paint Việt Nam (sơn nội ngoại thất), Phan Vũ (cọc ứng suất trước và cấu kiện bê tông), An Cường (cửa gỗ và nội thất gỗ), Phước Thạnh (công tắc, ổ cắm và thiết bị điện Panasonic), PBS Việt Nam (sàn gỗ), DTHome (thiết bị bếp, khóa điện tử, vật liệu nội/ngoại thất), Đất Mới (Tủ bếp Casta), C.N.D ( Nhôm kính), Bêtông ly tâm Thủ Đức – Long An (cọc ứng suất trước và cấu kiện bê tông cốt thép), Lixil Việt Nam (thiết bị nhà tắm, nhà vệ sinh, gạch ốp lát thương hiệu Inax, Grohe, American Standard), Vina Sanwa, Galaxy Sài Gòn (cửa thép vân gỗ và cửa thép chống cháy), Vĩnh Tường ( trần, tường thạch cao)

Theo thỏa thuận, từng nhóm nhà cung cấp với các tiêu chí phù hợp với đa dạng các dòng sản phẩm của Nam Long như căn hộ vừa túi tiền EHome/EHomeS, căn hộ biệt lập Flora, nhà phố-biệt thự Valora, các dòng biệt thự, dinh thự cao cấp trong hệ sinh thái khu đô thị Nam Long sẽ đồng hành cùng tập đoàn trong việc cung cấp, đảm bảo chất lượng vật liệu tại toàn bộ các dự án khu đô thị Nam Long trong thời gian sắp tới.

“Bên cạnh đơn vị tổng thầu uy tín như Hòa Bình, Coteccons,…các đối tác VLXD sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng và phát triển dự án của chúng tôi, cùng Nam Long xây dựng những công trình để đời, những tổ ấm an cư chất lượng cho khách hàng. Các bên sẽ hợp tác dựa trên mối quan hệ chiến lược toàn diện theo thế mạnh mỗi bên, thống nhất kế hoạch hợp tác, phối hợp hành động chi tiết, hệ thống hóa quy trình hợp tác chặt chẽ, lâu dài, bình đẳng và hiệu quả”- ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch Hội đồng Quản NLG cho biết.

Nam Long hiện sở hữu 681 hecta quỹ đất sạch với chiến lược phát triển khu đô thị quy mô lớn rộng khắp tại các thị trường TPHCM, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Hải Phòng…cung cấp hàng ngàn sản phẩm nhà ở mỗi năm. Riêng trong năm 2020, Nam Long triển khai đồng loạt các dự án khu đô thị gồm Akari City (8,5ha), 165ha giai đoạn 1 của Waterpoint (355ha), Mizuki Park (26ha), Waterfront (170 hecta), Hải Phòng (21 hecta). Việc chuẩn hóa sản phẩm giúp Nam Long đảm bảo được chất lượng sản phẩm ổn định, đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án, giữ vững cam kết với đối tác và đáp ứng nhu cầu về chất lượng của khách hàng trong thời gian sắp tới.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG))

Read more...

1 Ngày an yên, tiện nghi tại Mizuki

Hoàn thành bàn giao giai đoạn 1 cuối năm 2019, 1.400 căn hộ kênh đào chất Nhật Flora tại khu đô thị Mizuki Park đang ngày một tràn đầy sức sống, trở thành “một nơi dừng chân lâu dài cho cuộc sống an cư”.

Bạn có biết tại sao mảnh đất nơi đây lại có tên gọi là “Mizuki”? Không chỉ xuất phát từ lý do dự án hợp tác liên doanh Việt – Nhật (Nam Long – Hankyu Hanshin Properties Corp & Nishi Nippon Railroad) mà cảm hứng còn bắt nguồn từ môi trường sống của khu đô thị này. Trong tiếng Nhật, “Mizu” có nghĩa là Thủy – Nước, hàm ý cho 17.000m2 hệ thống kênh đào, “Ki” là Mộc – Cây, đại diện cho quy hoạch 103.000m2 diện tích mảng xanh. Kết hợp “Thủy Mộc”, “Kênh đào, sông nước & Cây xanh”, đó chính là Mizuki. Đến với Mizuki – nơi mà mỗi ngày, mỗi giờ bạn và cả gia đình tận hưởng cuộc sống an yên giữa thiên nhiên trong lành và tiện nghi với tiện ích tầm khu đô thị hiện đại. Hãy thử một lần đến thăm nhà người thân Mizuki Park, bạn có thể sẽ phải lòng với cuộc sống nơi đây!

Dạo quanh một vòng khu đô thị, những cơn gió mát lành, màu xanh mướt của cỏ cây và một cuộc sống mới nhẹ nhàng, an yên chính là những điều mà bạn có thể cảm nhận được. Một sức sống mới đang lớn lên từng ngày, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị khu vực Bình Chánh. Với những tòa nhà hiện hữu vươn cao trên bầu trời, với hoa lá cây cỏ đâm mầm chồi xanh phản chiếu lấp lánh lên mặt nước kênh đào đặc trưng như chính tên gọi. Những không gian thoáng đãng với vô vàn tiện ích cùng những hoạt động thú vị vẫn diễn ra hằng ngày tại đây – khu đô thị người Nhật chọn đầu tư – Mizuki Park.

Bên cạnh đó, bạn có thêm sự lựa chọn với Yoga, Gym tại các phòng tập, hay máy thể dục ngoài trời, nằm tắm nắng bên hồ bơi trong khuôn viên tiện ích condominium biệt lập chỉ dành riêng cho cư dân. Tận hưởng cảm giác thư giãn, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới hẳn là một trải nghiệm thú vị!

Tôn trọng sự riêng tư, tiện lợi khi có nhu cầu mua sắm chính là những điều khiến mình hài lòng khi lựa chọn an cư trong căn hộ kênh đào tiện nghi. Tiết kiệm thời gian nấu ăn bằng việc “đi chợ nhanh” ngay tại các shophouse, siêu thị dưới chân tòa nhà hay bạn có thể lựa chọn order hàng đến tận cửa nhà.

Hệ thống shophouse, siêu thị, nhà thuốc, dịch vụ trong nội khu đã hình thành và có khả năng đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết yếu tại chỗ mà chẳng cần đi xa.

Một ngày ở nhà sẽ chẳng hề nhàm chán, ngột ngạt bởi niềm vui đến từ tổ ấm xinh xắn luôn được chăm chút, kèm theo đó là view kênh đào độc đáo vừa thoáng đãng, vừa mát mẻ. Những căn hộ chất ngất được chủ nhân “nghiện nhà” tự hào khoe lên báo như thế này thật khiến bao người phải “gato”.

Khi ánh hoàng hôn bắt đầu xuất hiện cũng là thời điểm mở ra khung giờ nhộn nhịp nhất tại khu đô thị Mizuki Park. Trên nền trời đang phản chiếu những vệt nắng cuối ngày là “sân chơi” của những cánh diều chao liệng. Dưới mặt đất là khung cảnh vui chơi đầy hào hứng của người lớn và trẻ nhỏ đang tham gia trò chơi cầu lông, bóng đá, chơi cát, câu cá…

Các bạn trẻ độc thân khi “phải lòng” kênh đào thơ mộng có thể tìm đến một góc yên bình để thảnh thơi nhâm nhi một ly trà, thưởng thức cuốn sách yêu thích, tận hưởng phút giây thư thái để cân bằng sự giữa công việc và cuộc sống.

Và khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn hắt lên bên những ô của sổ như những sắc màu đầm ấm của gia đình. Văng vẳng đâu đó vẫn là tiếng cười nói rộn rã, để bạn cùng mọi người xem bộ phim yêu thích, gọi facetime cho người thân, đăng post chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội… nhịp sống rất đỗi thân thương ấy sẽ trở thành những khoảnh khắc vô giá trong cuộc đời mỗi người.

(Nguồn: CafeF)

Read more...

Có gì trong căn hộ Mizuki Park giai đoạn 1?

Được tiêu thụ chỉ trong thời gian ngắn ra mắt năm 2018 và hoàn thành bàn giao cuối năm 2019, 1.400 căn hộ kênh đào chất Nhật Flora tại khu đô thị Mizuki Park có gì mà ngay trong thời gian hiện nay vẫn tạo nên sức hút cực kỳ lớn ở thị trường thứ cấp?


Hình thực tế một phần dự án khu đô thị Mizuki Park 26ha được phát triển bởi liên doanh Nam Long và 2 đối tác Nhật Bản

Tọa lạc tại vị trí chiến lược, hạ tầng kết nối với trung tâm thành phố được đầu tư xây dựng như nút giao ngã 3 Mizuki-Nguyễn Văn Linh, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cư dân từ đó cũng dễ dàng tiếp cận với tiện ích khu vực lân cận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 4, Quận 5 hay trung tâm thành phố. Mizuki Park được đánh giá là dự án khu đô thị mới nổi bật tại khu vực Nam Sài Gòn.

Phát triển bởi liên doanh Nam Long Group và hai đối tác chiến lược Nhận Bản Hankyu Hanshin Properties Corp., Nishi Nippon Railroad, Mizuki đạt quy mô 26ha với tổng cộng khoảng 5.000 căn hộ biệt lập Flora Mizuki, 600 nhà phố thương mại, nhà phố, biệt thự dòng Valora và biệt thự cao cấp.

Trong giai đoạn 1, Flora Mizuki Park là sản phẩm chủ đạo đã bàn giao 1.400 căn hộ cho khách hàng dọn vào sinh sống.

17.000m2 hệ thống kênh đào len lỏi trong khắp dự án khu đô thị Mizuki Park

Điểm nhấn đặc biệt cho khu đô thị chính là hệ thống kênh đào rộng 17.000m2 và rạch Lào 20 mét, rạch Ngang 60m len lỏi khắp dự án và ôm trọn toàn bộ các khối chung cư Flora Mizuki Park giai đoạn 1. Tất cả căn hộ Flora Mizuki đều có khả năng sở hữu view kênh đào thoáng mát để mỗi ngày đều “mở mắt thấy thiên nhiên”.

Chủ nhân của nơi đây sẽ được tận hưởng những tiện ích quy mô tầm khu đô thị như đường dạo bộ rộng 20m, tuyến xe đạp 2,5km, 103.000m2 cây xanh, các công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao; 40.000m2 trường học, 15.000m2 thương mại – dịch vụ, trung tâm thể thao, khu y tế, khu vui chơi giải trí,…

Hiện nay, hệ thống shophouse, siêu thị, nhà thuốc, dịch vụ trong nội khu đã hình thành và có khả năng đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết yếu tại chỗ cho cư dân.

Bên cạnh đó, lớp tiện ích chung cư biệt lập nội khu condominium chỉ dành riêng cho dân cư Flora Mizuki bao gồm hồ bơi người lớn – trẻ em, sân chơi trẻ em ngoài trời và trong nhà, khu BBQ, khu thể dục thể thao trong nhà – gym, thư viện, hồ cảnh quan, công viên, ven hồ, phòng giải trí… đã đi vào vận hành, có thể mang đến cho mọi người cuộc sống riêng tư, thoải mái tại chốn an cư riêng của mình.

Tiện ích biệt lập Condominium chỉ dành riêng cho cư dân Flora Mizuki Park

Đối với căn hộ kênh đào Flora Mizuki, các đơn vị tham gia phát triển đều là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực BĐS và xây dựng như Conybeare Morrison CM+ (Úc – thiết kế quy hoạch), CPG (Singapore – thiết kế cảnh quan), Aurecon (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng), Yellowstone Consultants (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng) và NQH (Việt Nam – tư vấn kiến trúc căn hộ).

Căn hộ được xây dựng theo phong cách condo Nhật Bản đạt chuẩn của dòng Flora được đảm bảo an ninh 24/24 giờ bằng video phone, camera, thẻ từ cho thang máy và thẻ từ từng căn hộ.

Các căn hộ có diện tích đa dạng từ 56m2 – 98m2 bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ, đầy đủ công năng và phù hợp với đa dạng nhu cầu từ độc thân, các cặp vợ chồng trẻ cho đến gia đình đông thành viên.

Thiết kế căn hộ thông minh, hệ thống cửa sổ, ban công, lô gia đón gió, đón sáng tự nhiên làm tăng khả năng đối lưu không khí, sự thông thoáng và mát mẻ đồng thời góp phần tiết kiệm điện cho chủ nhân căn hộ Flora Mizuki bằng việc giảm sử dụng các thiết bị điện như máy quạt, máy điều hòa, đèn chiếu sáng,….

Căn hộ bàn giao hoàn thiện gồm: sàn gỗ toàn bộ, mặt bếp đá granite, bếp điện từ nhập khẩu, bồn rửa đôi inox, tủ bếp trên dưới hoàn thiện, cửa đi chính gỗ chống cháy kèm khóa số, hệ thống video call, thiết bị vệ sinh cao cấp, hệ thống thông gió cưỡng bức…

Cùng với sự phát triển của các cụm dự án xung quanh như biệt thự đảo nhỏ Valora Island, khu compound Valora Camellia, khu dân cư EHomeS Nam Sài Gòn, khu đô thị Mizuki Park đang ngày một tràn đầy sức sống, trở thành một nơi sầm uất, hiện đại và đáng sống của người dân TP.HCM.

(Nguồn: Cafeland)

Read more...

Với quỹ đất lớn đắc địa, cổ phiếu Nam Long đang trở nên hấp dẫn?

Theo ước tính, Nam Long (NLG) đang sở hữu quỹ đất lên đến 640 hecta…

Năm 2019, CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) đã mở rộng thêm quỹ đất tại Đồng Nai gồm: (1) dự án Nam Long Waterfront tại Đồng Nai với quy mô 170ha, (2) dự án Nam Long Đại Phước tại Nhơn Trạch, Đồng Nai với quy mô 45 hecta và (3) dự án Vsip Hải Phòng với quy mô 21 hecta.

Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng hoạt động mở rộng này sẽ phục vụ cho kế hoạch phát triển trung và dài hạn khi trường bất động sản tại đây được kì vọng sẽ phát triển trong tương lai. Theo ước tính, quỹ đất hiện có của NLG lên đến 640 hecta, là một trong những công ty bất động sản đang niêm yết sở hữu quỹ đất lớn nhất.

PHS cho biết NLG đang tập trung vào phát triển các dự án khu đô thị có quy mô lớn, phân khúc sản phẩm nhà ở trung cấp hiện tại là phân khúc dẫn dắt thị trường với hơn 90% người mua có nhu cầu ở thật. Bên cạnh đó, theo thống kê của HoREA năm 2019, nguồn cung căn hộ trung cấp chỉ còn khoảng 5.284 căn (tương đương 22,5% nguồn cung) và phân khúc nhà ở bình dân chỉ có thêm 2.395 căn ( tương đương 10,2% nguồn cung). Đây sẽ là cơ hội giúp nguồn cung căn hộ của NLG được hấp thụ tốt vì theo kế hoạch NLG sẽ cung ra thị trường 10.400 căn hộ trong giai đoạn 2019-2021.

Theo đánh giá của PHS, NLG có khả năng tiếp cận nguồn vốn lớn nhờ hợp tác với đối tác Nhật Bản để phát triển các dự án khu đô thị có quy mô lớn, cùng việc hợp tác với Anabuki Housing Service đã góp phần hoàn thiện mô hình chuỗi giá trị khép kín bất động sản của Nam Long trong quá trình phát triển các dự án từ sơ khai đến hoàn chỉnh; đồng thời được kỳ vọng sẽ đem lại giá trị gia tăng cho các dự án của Nam Long khi tại Việt Nam, khâu quản lý tại các chung cư trung cấp vẫn còn nhiều rủi ro.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của NLG là 0,14 lần (năm 2019), NLG được xem là một trong những doanh nghiệp có tỷ lệ đòn bẩy thấp nhất ngành bất động sản. Thêm vào đó, tiền tự do của NLG đã có những thay đổi tích cực và dương 6 năm liên tục kể từ năm 2014. Do đó PHS đánh giá NLG sẽ ít gặp khó khăn về nhu cầu vay vốn khi Ngân hàng Nhà nước thắt chặt tín dụng cho vay bất động sản và giảm áp lực lãi vay khi ngành bất động sản trở nên khó khăn.


Một vài chỉ tiêu tài chính của NLG qua các năm. Nguồn: PHS, NLG.

Theo thông tin của PHS, trong năm 2020, NLG sẽ bán ra thị trường khoảng 2.700 sản phẩm từ 3 dự án Waterpoint GĐ1 (Southgate), Mizuki Park và Akari City và quỹ đất mới từ khu Nam Long Hải Phòng. PHS dự phóng doanh thu năm 2020 của NLG sẽ ở mức 2.838 tỷ đồng tăng 11% so với năm 2019, lợi nhuận của Công ty được dự báo ở mức 1.180 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước.

Về mặt định giá cổ phiếu, PHS đưa ra khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu NLG với giá mục tiêu 35.560 đồng/cổ phiếu. Hiện tại (kết phiên sáng 03/03), cổ phiếu NLG đang được giao dịch quanh mức giá 25.850 đồng/cổ phiếu.

(Nguồn: nhipcaudautu)

Read more...