Tin tức & sự kiện

Nam Long lập cú đúp đầu năm 2020

Vừa khởi đầu năm mới 2020, Nam Long được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.

Theo Bảng xếp hạng VNR500 năm 2019, Tập đoàn Nam Long tiếp tục được vinh danh trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 – Top 50 Vietnam the Best, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp với Báo VietnamNet tổ chức. Bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập kết hợp phân tích trên các tiêu chí về doanh thu thực tế của doanh nghiệp, tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và các chỉ số khác như: chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín truyền thông của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình bình chọn Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019 do tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức, Nam Long được vinh danh “Nhà phát triển Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019”.


Đây là kết quả ghi nhận cho những nỗ lực của cả hệ thống tập đoàn Nam Long với những hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, phát triển ổn định, tiềm lực tài chính vững chắc và có đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như trong lĩnh vực bất động sản nói riêng.

Trong suốt gần 3 thập kỷ tập trung phát triển loại hình bất động sản nhà ở, Nam Long không ngừng thực hiện sứ mệnh kiến tạo những môi trường sống mang đến giá trị nhân văn cho cộng đồng. Giai đoạn từ nay đến 2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển bền vững, tăng trưởng lợi nhuận 3 năm tới đạt 25% – 30%, tăng tích lũy thêm các quỹ đất mới và mở rộng thị trường kinh doanh ra phía Bắc. Các quỹ đất mới được săn đón là những quỹ đất sạch đã sẵn sàng cho phát triển tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương và các tỉnh hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh nhằm phục vụ cho việc hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam.

Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)

Read more...

Nam Long chính thức ra mắt Trung tâm Dịch vụ Khách hàng

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và kịp thời lắng nghe, giải đáp các vấn đề mà Quý Khách hàng quan tâm liên quan đến các sản phẩm nhà ở, dịch vụ quản lý vận hành, dịch vụ hậu mãi tại các dự án của Nam Long, bên cạnh các kênh thông tin liên lạc đã vận hành, Nam Long trân trọng thông báo về việc ra mắt chính thức Trung tâm Dịch vụ Khách hàng – Nam Long Group (One Stop Customer Service – Nam Long Group).

Được hình thành với tiêu chí là kênh tương tác duy nhất và nhất quán Trung tâm Dịch vụ khách hàng – Nam Long Group là điểm hỗ trợ tập trung tất cả các nhu cầu của Quý khách hàng một cách triệt để và nhanh chóng, Trung tâm sẽ chính thức bắt đầu hoạt động kể từ ngày 18/11/2019.

  • Địa chỉ : Phòng 401 – Lầu 4 – Tòa nhà Beautiful Sài Gòn – Số 2 Nguyễn Khắc Viện – Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • Hotline: 1800 55 88 75
  • Email: cskh@namlongvn.com

Hình thức liên hệ:

  • Liên hệ trực tiếp tại văn phòng;
  • Gọi điện đến Hotline;
  • Gửi thông tin đến email;
  • Gửi thư ý kiến;
  • Gửi thông tin qua hộp thư tại mục liên hệ trên website www.namlongvn.com;
  • Gửi thông tin qua Fanpage Nam Long trên Facebook – Với từ khóa “Nam Long” (Có dấu tích xanh);
  • Gửi thông tin qua tài khoản Zalo chính thức: “Trung tâm Dịch vụ KH Nam Long Group” bằng cách điền từ khóa tại mục tìm kiếm với tên “NLG”.

Thời gian làm việc và phục vụ khách hàng:

  • Từ Thứ hai đến Thứ sáu: từ 08:00 sáng đến 18:00 chiều
  • Vào Thứ bảy và Chủ Nhật (hoặc dịp Lễ, Tết trong năm): Quý khách hàng vui lòng gửi email cskh@namlongvn.com, trung tâm sẽ phản hồi trong ngày làm việc đầu tiên của tuần làm việc tiếp theo.

Trung tâm tiếp nhận mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp, đề nghị, yêu cầu hỗ trợ cũng như góp ý về chất lượng dịch vụ bán hàng, sản phẩm, dịch vụ hậu mãi,… xuyên suốt trong hành trình Quý Khách hàng từ tìm hiểu dự án mới; trước và trong quá trình thực hiện hợp đồng; nhận bàn giao và sinh sống tại các dự án do Nam Long phát triển hoặc hợp tác đầu tư ( Không bao gồm các dự án đã bàn giao quyền quản lý vận hành cho Ban Quản trị ).

Chúng tôi mong rằng Trung tâm Dịch vụ Khách hàng – Nam Long Group sẽ góp phần mang đến sự hài lòng cho Quý Khách hàng về một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, hiệu quả và chuyên nghiệp.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)

Read more...

Nút giao khu đô thị Mizuki Park thông xe chờ ngày bàn giao

Trên ý tưởng hình thành một khu đô thị tích hợp đa tiện ích, vị trí dự án Mizuki Park được chú trọng phát triển hệ thống tiện ích tầm khu đô thị và đầu tư xây dựng hạ tầng kết nối với trung tâm thành phố. Đặc biệt, nút giao thông nối trực tiếp từ dự án với đại lộ Nguyễn Văn Linh chính thức thông xe vào cuối tháng 11 sẽ thúc đẩy tăng khả năng kết nối cho căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh.

Dự án Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh tọa lạc ở vị trí chiến lược kết nối khu Đông với khu Tây thành phố, nhanh chóng tiếp cận trung tâm quận 1, quận 5 với khu Nam Sài Gòn. Từ khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn rất dễ dàng kết nối đến Phú Mỹ Hưng, quận 1, quận 2, quận 4, quận 5 và quận 8 qua các tuyến giao thông huyết mạch như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Hùng, quốc lộ 50… Như vậy, với việc nút ngã ba Mizuki Park Ehomes và Nguyễn Văn Linh được thông xe thì cư dân tương lai đi đâu cũng thuận tiện, có thể tiết kiệm được thời gian từ 10 phút đến 15 phút về nhà hay tiếp cận với tuyến đường chính trong khu vực.

Ngoài ra, dự án Mizuki Park nằm trong khu vực đang phát triển hạ tầng của Nam Sài Gòn. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư đến năm 2020 như: mở rộng đường trục Bắc – Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh; cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4 (vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng); nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng),… Tháng 12 năm nay dự án hầm chui 3 tầng tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh sẽ khởi công xây dựng. Hạ tầng khu vực phát triển mạnh mẽ sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian kết nối từ khu Nam Sài Gòn nói chung và Mizuki Park tiến độ nói riêng tới trung tâm thành phố và trung tâm kinh tế tài chính mới của thành phố trong tương lai.

Trong tương lai khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn còn hưởng lợi trực tiếp từ tuyến Metro số 5, Monorail số 2, xe buyết nhanh BRT. Là khu đô thị phức hợp quy mô lớn, Mizuki Park còn sở hữu các khu đa chức năng với các tiện ích cao cấp và phong phú với đầy đủ hệ thống trung tâm giáo dục tri thức, nhà trẻ, trường học, đại học lớn, các trung tâm nghiên cứu công nghệ cao, y tế, giải trí, thương mại, siêu thị, nhà hàng, trung tâm sự kiện… Nhờ đó, mọi nhu cầu hằng ngày từ sử dụng dịch vụ, đi làm hay học tập của cư dân Mizuki Park đều được đáp ứng nhanh chóng, chất lượng sống được nâng lên một tầm mức mới và giá trị bất động sản cũng gia tăng nhanh chóng theo thời gian.

Sản phẩm của Mizuki Park biệt thự tổng cộng khoảng hơn 5.200 căn hộ biệt lập Flora Mizuki, 600 nhà phố thương mại, nhà phố, biệt thự dòng Valora và biệt thự cao cấp. Toàn bộ sản phẩm Mizuki Park Hồ Chí Minh giai đoạn 1 được tiêu thụ nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn ra mắt năm 2018. Hiện nay, 1.400 sản phẩm căn hộ Flora Mizuki đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để tiến hành bàn giao vào tháng 12 tới.

(Nguồn: Cafe F)

Read more...

Thương hiệu Nam Long (HOSE: NLG) nằm trong “Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019” do Forbes Việt Nam bình chọn

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019, trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản đạt hơn 645 triệu USD với sự đóng góp của 4 thương hiệu dẫn đầu ngành là Vinhomes, Vincom Retail, Novaland và Nam Long.

So với danh sách năm 2018, danh sách được xếp theo từng ngành, theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới và mở rộng số lượng lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.

Nam Long lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách “Top 50 Thương hiệu dẫn đầu 2019”, đóng vai trò là một trong bốn thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản. Nam Long được biết đến là nhà phát triển khu đô thị luôn có vị thế tiên phong dẫn đầu với những bước đi đổi mới trong mô hình kinh doanh phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhà ở thuộc nhiều phân khúc thị trường. Đồng thời, cấu trúc nguồn vốn của Nam Long cũng được đánh rất bền vững, chủ động trước biến động thị trường. Với hơn 650 ha quỹ đất sạch hiện có, Nam Long hiện đang đứng trong nhóm 5 công ty có quỹ đất lớn nhất ở trên sàn chứng khoán và xếp hạng thứ 2 về quỹ đất dành cho phát triển bất động sản nhà ở. Đầu năm 2019, thương hiệu Nam Long cũng được xếp hạng Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2018 theo bản báo cáo của Brand Finance đã công bố. Hiện thực hóa tầm nhìn 2020 trở thành Top 3 nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam, năm 2019 Nam Long tăng tốc, tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của Nam Long đạt 10.303,7 tỷ đồng, số dư tiền gần 1.854 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt hơn 935 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt hơn 327 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 265,8 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch trong quí 3 và quí 4/ 2019 Nam Long dự kiến mở bán khu đô thị Akari City (Bình Tân), giai đoạn 1 Waterpoint (Long An), giai đoạn 2 Mizuki Park và bàn giao dự án nhà phố, biệt thự thuộc dòng Valora, dự án căn hộ Flora Mizuki (thuộc khu đô thị Mizuki Nguyên Sơn – Bình Chánh) và dự án căn hộ Flora Novia (Thủ Đức).

Danh sách thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản 2019

Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG))

Read more...

Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) lập poker tại giải thưởng Bất Động Sản Châu Á Thái Bình Dương 2019

Tập đoàn Nam Long (Hose: NLG) đã “lập poker” được vinh danh cùng lúc 4 hạng mục tại đấu trường bất động sản quốc tế Giải thưởng Bất Động Sản Châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific Property Awards 2019-2020.

Ngày 19/5/2019 tại Lễ trao giải Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2019 -2020 (Asia Property Awards 2019-2020) tại Bangkok (Thái Lan), vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh cả ở trong và ngoài nước, Tập đoàn Nam Long (Hose: NLG) đã được vinh danh cùng lúc 4 hạng mục giải thưởng dành cho bất động sản nhà ở “KHU PHỨC HỢP TỐT NHẤT” (Best Mixed use Development for Vietnam) cho khu đô thị Waterpoint, “CĂN HỘ BIỆT LẬP TỐT NHẤT” (Best Condominium for Vietnam) cho sản phẩm Flora thuộc khu đô thị Akari City, hai giải 5 sao “ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN MARKETING TỐT NHẤT” (Best Development Marketing for Vietnam) cho khu đô thị Mizuki Park và “SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TỐT NHẤT” (Best Commercial Real Estate Agency Vietnam) dành cho Sàn Giao dịch BĐS Nam Long.

Khu đô thị Mizuki Park được vinh danh giải thưởng IPA 2019 hạng mục “CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN MARKETING TỐT NHẤT”

Phát biểu về giải thưởng, ông Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc Nam Long chia sẻ: “Việc liên tiếp dành được những giải thưởng danh giá Asia Property Awards trong 5 năm vừa qua là niềm vinh dự, tự hào đối với chúng tôi và đồng thời cũng thể hiện sự công nhận của tổ chức quốc tế dành cho những đóng góp của Nam Long trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở tại Việt Nam. Ngoài ra, điều đặc biệt ba dự án đạt giải đều là các dự án quy mô khu đô thị đang được đồng hành cùng phát triển bởi các đối tác chiến lược Nhật Bản trong thời điểm cột mốc kỷ niệm 5 năm hợp tác giữa Nam Long, Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishitetsu Group. Giải thưởng cổ vũ tinh thần rất lớn cho mối quan hệ hợp tác bền chặt của chúng tôi. Chúng tôi rất trân trọng điều này và sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau, nỗ lực phát triển hoàn thiện không ngừng để đem đến cho thị trường Việt Nam không chỉ là những ngôi nhà chất lượng mà còn là một khu đô thị đa tiện ích, hệ sinh thái bất động sản được phát triển đồng bộ để mang đến cho người dân một cuộc sống an cư trọn vẹn”.

Sàn Giao dịch BĐS Nam Long nhận giải thưởng IPA 2019 hạng mục“SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TỐT NHẤT”

Asia Pacific Property Awards là giải thưởng danh giá nằm trong khuôn khổ Giải Thưởng Bất Động Sản Quốc Tế (International Property Awards) nhằm vinh danh các doanh nghiệp, dự án bất động sản nhà ở và thương mại tốt nhất trên toàn thế giới. Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của rất nhiều quốc gia trong khu vực trong các hạng mục từ nhà phát triển bất động sản, dự án phát triển, kiến trúc, thiết kế, tư vấn, nội thất… Để đạt được danh hiệu cấp độ toàn khu vực, các doanh nghiệp, dự án phải trải qua quá trình thẩm định, đánh giá hết sức khắt khe của Hội đồng Giám khảo gồm hơn 60 chuyên gia hàng đầu về bất động sản đến từ khắp nơi trên thế giới.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG))

Read more...

Các dự án liên kết cùng đối tác Nhật Bản mang đến thành công cho Nam Long Group (NLG)

Sau 5 năm bắt tay cùng các đối tác Nhật Bản, NLG đã hình thành, phát triển 6 dự án từ quy mô nhỏ đến mô hình đại đô thị. Qúa trình mở rộng quỹ đất, kiến tạo nên những dòng sản phẩm chất lượng tốt, NLG đang ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp trên thị trường.

Flora Anh Đào là dự án đầu tiên NLG bắt tay thử nghiệm triển khai cùng đối tác Nhật vào năm 2015. Dự án này có diện tích 1,1ha với mật độ xây dựng 28%.

Sau thành công của dự án Flora Anh Đào, năm 2016 NLG tiếp tục hợp tác quy mô lớn hơn với đối tác ngoại bằng 2 dự án: Fuji Residence và Kikyo Residence. Dự án liên kết không còn là một cụm chung cư mà thay vào đó là khu đô thị vừa và nhỏ có sự kết hợp của 2 dòng sản phẩm Flora và Valora đã cho người mua có thêm sự lựa chọn.

Năm 2017 đánh dấu mối liên kết hợp tác Nhật Bản – NLG phát triển lên một vị thế mới với việc bắt tay triển khai các dự án khu đô thị có quy mô lớn theo tiêu chí “All in one”. Sản phẩm nhà ở đa dạng hơn, hệ thống tiện ích dịch vụ được chú trọng đầu tư hơn nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi chất lượng, phục vụ tất cả nhu cầu hằng ngày như học tập, làm việc, giải trí, mua sắm,… mà không cần di chuyển xa ra ngoài khu đô thị.
Các dòng sản phẩm được giới thiệu tại dự án gồm: căn hộ biệt lập Flora Mizuki, biệt thự cao cấp Valora Mizuki, nhà phố thương mại Valora Mizuki. Hiện NLG đã bàn giao Valora Mizuki và cất nóc Flora Mizuki giai đoạn 1.

Năm 2018, NLG ghi dấu bởi dự án chất lượng cao, định hình phong cách sống mới quận Bình Tân với “thành phố an cư đa tiện ích” – Akari City.

Dự án cũng cho thấy định hướng rõ nét con đường phát triển sản phẩm của “liên minh” NLG – Nhật Bản đang dần tiệm cận với những phong cách sống tiện nghi hiện đại tại các quốc gia phát triển.
Năm 2018 thị trường cũng chứng kiến bước đột phá lớn trong liên kết của NLG với đối tác Nhật khi công bố thông tin về đại đô thị Waterpoint, Long An có tổng quy mô 355ha. Bước đầu, NLG khai thác giai đoạn 1: 165ha tập trung dòng sản phẩm Valora dưới các loại hình: nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập.

Thông qua 6 dự án đã và đang triển khai tại thị trường TP. HCM và Long An cho thấy mối liên kết ngày càng bền chặt giữa NLG và các đối tác Nhật Bản. Từ việc hình thành nên các dòng sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng, hình thành nên hệ thống dịch vụ – tiện ích chất lượng cao, quy mô các dự án cũng ngày càng lớn. Đây chính là cơ sở giúp các dự án nâng tầm chất lượng sống cho nguồn cư dân tương lai.

Từ nền tảng liên kết chặt chẽ trong 5 năm qua, thời gian tới NLG có kế hoạch tiếp tục hợp tác cùng các đối tác ngoại công bố thêm các dự án mới tại Đồng Nai, Hải Phòng, tiếp tục cung cấp thêm cho các thị trường các sản phẩm nhà ở chất lượng cao.

(Nguồn: CafeF)

Read more...

Nam Long Group (Hose:NLG) mục tiêu tăng trưởng 20-30% và định hướng phát triển khu đô thị cho 3 năm tới

Năm 2018, Nam Long Group ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận ròng. Định hướng trong 3 năm tới tập trung phát triển khu đô thị với các dự án quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại buổi gặp nhà đầu tư, tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 19/12/2018, đại diện CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho biết, năm 2018, NLG ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ.

Năm 2019, tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm Akari City 8,5ha, Mizuki Park 26ha và South Gate 165ha (Giai đoạn 1 của Waterpoint Township 355ha). NLG mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2019 khoảng 850 – 900 tỷ đồng nhờ có sự đóng góp chính của các sản phẩm dự án Mizuki Park, 50% dự án Akari và phần chuyển nhượng 35 ha đất dự án South Gate, lợi nhuận từ các liên doanh; và xây dựng kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng vào năm 2020.

Đối với dự án Akari, NLG phải lùi ngày mở bán dự án sang khoảng quý II – III/2019 thay vì trong quý IV/2018 như kế hoạch do cung không gặp cầu. Lượng khách hàng quan tâm dự án Akari lên đến 2.506 khách, cao hơn gần 3 lần so với số lượng 950 căn hộ 3 block đầu tiên dự kiến được tung ra. Vì vậy, Nam Long quyết định lùi thời gian mở bán để nâng cấp thiết kế và sẽ đem toàn bộ số lượng sản phẩm 1.800 căn hộ giai đoạn 1 chào bán 1 lần duy nhất vào quý II – III/2019. Đối với dự án South Gate, NLG dự kiến mở bán trong quý II/2019 và sản phẩm chính của dự án này là dòng sản phẩm Valora đất nền biệt thự/nhà liền kề.

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long lên kế hoạch đưa ra thị trường 4.000 sản phẩm EHome/ EHomeS, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora. Dòng sản phẩm Flora và Valora đưa ra thị trường trong giai đoạn 2019 -2021 gấp 3 và gấp gần 10 lần so với giai đoạn 2015 -2018.

Ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT cho biết, định hướng phát triển của NLG trong 3 năm tới vẫn tập trung vào 3 mảng gồm: Phát triển khu đô thị với các dự án quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế; Phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250 ha không chỉ gói gọn ở TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở Cần Thơ , Đồng Nai , Hải Phòng….; Phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong 3 năm sắp tới là 20%– 30%/năm, trong đó mục tiêu kiểm soát lãi vay nợ ở mức thấp.

Trở lại với tình hình chững lại của thị trường bất động sản, nguồn cung đang bị hạn chế và chưa đáp ứng được nhu cầu. Nhìn lại câu chuyện đóng băng thị trường giai đoạn 2009-2010, vấn đề thời điểm này cũng chỉ liên quan đến tài chính, tức Chính phủ siết chặt nguồn vốn tín dụng cho bất động sản. Và, điều này hoàn toàn khác với khủng hoảng thừa cung như thực tế tại các quốc gia lân cận, điển hình có Thái Lan.

Nhận thấy được vấn đề, Nam Long chọn hướng phát triển bước ra biên giới, vận động các nguồn vốn rẻ như liên kết đầu tư với đối tác nước ngoài, trong đó có 2 đối tác chiến lược Nhật Bản là Nishitetsu Group và Hankyu Hanshin Properties Corp góp vốn đầu tư trực tiếp vào dự án hay huy động vốn từ trái phiếu. Theo công bố chính thức của The Asset trên www.theasset.com/awards, Nam Long đã đạt giải thưởng “Trái phiếu tốt nhất” tại thị trường vốn Việt Nam 2018 thuộc hạng mục ‘Thương vụ tốt nhất Đông Nam Á” (Best Deals – Southeast Asia) được đánh giá dựa trên kết quả giao dịch thành công trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của Nam Long vào ngày 19/6/2018. Tổng giá trị vốn trái phiếu NLG huy động được 660 tỷ đồng với lãi suất cố định 6,5%/năm và kỳ hạn 7 năm.

Điều này mang đến nguồn vốn cần thiết để đáp ứng nhu cầu về chi phí vốn và nguồn vốn cho đầu tư đất nhằm phát triển theo định hướng nhà phát triển khu đô thị và khẳng định về khả năng huy động vốn giá rẻ của NLG cũng như quản trị tỷ lệ nợ cực thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

(Nguồn: Dantri.com.vn)

Read more...

Tập đoàn Nam Long (Hose: NLG) cất nóc dự án căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh giai đoạn 1

Tháng 04/ 2019, dự án căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh giai đoạn 1 – dự án thành phần thuộc khu đô thị Mizuki Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh) do tập đoàn Nam Long hợp tác phát triển cùng 2 đối tác chiến lược Nhật Bản, đã chính thức cất nóc.

Ra mắt chính thức vào tháng 12/2017, dự án căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh giúp Nam Long ghi nhận kỉ lục bán hàng với 1.400 căn hộ giai đoạn 1 được tiêu thụ sau thời gian ngắn công bố chính thức, đóng góp doanh số khoảng 2.500 tỷ đồng. Flora Mizuki giai đoạn 1 có quy mô gồm 5 block, mỗi block 20 tầng (trong đó gồm 1 tầng bán hầm và 19 tầng cao) được dự kiến bắt đầu bàn giao từ cuối năm 2019.

Dự án căn hộ Mizuki Park Bình Hưng  sở hữu vị trí đắc địa

Mizuki Park là dự án thành phần thuộc khu đô thị Mizuki Park được Nam Long hợp tác đồng phát triển với hai đối tác Nhật Bản: Hankyu Hanshin, Nishitetsu Group và được thiết kế theo tiêu chuẩn của dòng sản phẩm căn hộ biệt lập Flora (Affordable Condominium). Dự án cách Phú Mỹ Hưng khoảng 10 phút và trong khu vực đang triển khai nhiều công trình hạ tầng như uyến metro số 4A, metro số 5, monorail số 2, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Kênh Tẻ 2… Dự án có sự tham gia của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực BĐS và xây dựng như Conybeare Morrison CM+ (Úc – thiết kế quy hoạch), CPG (Singapore – thiết kế cảnh quan), Aurecon (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng), Yellowstone Consultants (Úc – tư vấn thiết kế hạ tầng), NQH (Việt Nam – tư vấn kiến trúc căn hộ) và tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Việt Nam – tổng thầu thi công).

Căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh sở hữu tiện ích vượt trội

So với các sản phẩm khác cùng phân khúc, căn hộ Mizuki Park Bình Hưng Hồ Chí Minh sở hữu hệ thống tiện ích hoàn toàn khác biệt là hai vòng tiện ích: nội khu và toàn khu đô thị. Cụ thể về tiện ích khu đô thị, Flora Mizuki nằm trong khu đô thị Mizuki có mật độ xây dựng thấp chỉ 29%, được bao bọc bởi rạch Ngang rộng 60m, rạch Lào 20m nên được đầu tư quy hoạch kiến trúc khu đô thị chỉn chu, phần lớn diện tích dành cho các mảng xanh và đa dạng tiện ích như 75.000m2 diện tích cây xanh, 17.000m2 kênh đào, hồ cảnh quan, hơn 40.000m2 đất trường học, 15.000m2 diện tích thương mại – dịch vụ, 7.500m2 công trình y tế, 5.000m2 khu công trình hành chính – văn hóa, trung tâm thể dục thể thao, 2,5km đường dạo bộ, 1,4km đường đạp xe, 8 công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao … phục vụ tất cả nhu cầu an cư, giải trí, học tập, thương mại của cư dân mà không cần phải đi xa ra ngoài khu đô thị. Về tiện ích nội khu, cư dân khu căn hộ Flora Mizuki được thụ hưởng các tiện ích dành riêng cho mình trong khu biệt lập như bảo vệ an ninh 24/24h và hồ bơi người lớn và trẻ em, sân chơi trẻ em ngoài trời và trong nhà; khu BBQ, khu thể dục thể thao, gym, kênh đào, công viên kênh đào, phòng giải trí,… Điểm đặc biệt, tất cả căn hộ đều có “view” nhìn rộng ra ba mặt sông hoặc kênh đào vô cùng thông thoáng ôm trọn 17.000m2 kênh đào nhân tạo.

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018 tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora tại các dự án khu đô thị. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2019 ở mức 956 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018, và lên mức 1.100 tỉ đồng vào năm 2020. Riêng quy hoạch khu đô thị Mizuki – Nguyên Sơn sẽ cung cấp cho thị trường tổng cộng khoảng hơn 5.200 căn hộ biệt lập Flora Mizuki, 600 nhà phố thương mại, nhà phố, biệt thự dòng Valora và biệt thự cao cấp. Tại sự kiện công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường 28/03 vừa qua, Mizuki – Nguyên Sơn giai đoạn 2 được tập đoàn Nam Long dự kiến mở bán vào Quý 4/2019.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG))

Read more...

Nam Long Day: Chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường

Ngày 28/03/2019 tại khách sạn Intercontinental, Tp.HCM, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) đã công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường. Theo đó, trong năm nay bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai hơn 400 hecta quỹ đất sạch sẵn có, Nam Long sẽ mở rộng thị trường kinh doanh ra phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 200 hecta quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các khu đô thị, sẵn sàng phục vụ cho việc hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam.

Hơn 3000 người đã quan tâm và tham dự sự kiện Nam Long Day 28/03/2019

Các khu đô thị mới của Nam Long có quy mô từ 20-200 hecta và đều là những quỹ đất sạch tập trung tại TPHCM, Đồng Nai, Long An và Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Bên cạnh khả năng kết nối giao thông mạnh mẽ, hạ tầng đô thị liên tục được nâng cấp, các tỉnh, thành này còn có tốc độ tăng dân số rất cao, tập trung nhiều khu công nghiệp và lực lượng lao động trẻ…, rất phù hợp cho sự phát triển những khu đô thị mới phục vụ nhu cầu an cư, giải trí, học tập, thương mại của người dân.

Trong quá khứ, Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như khu đô thị Nam Long – Tân Thuận Đông (Q.7 28 hecta), khu đô thị Nam Long – Phước Long B (Q.9 34,7 hecta), khu đô thị Nam Long – Phú Hữu (Q.9 17,5 hecta), khu đô thị Nam Long – Bình Dương (12,55 hecta), khu đô thị Nam Long – Cần Thơ (80 hecta)… Năm 2018 Nam Long tiếp tục triển khai thành công cùng lúc ba khu đô thị Mizuki – Nguyên Sơn (Nam Sài Gòn, 37 hecta), Akari City (Bình Tân, 8,5 hecta) và Waterpoint (Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta). Trên đà tăng tốc, năm 2019, Nam Long đã mua lại ba quỹ đất mới tại Đồng Nai và Hải Phòng gồm: dự án Nam Long Waterfront có quy mô 170 hecta, khu đô thị Nam Long- Đại Phước quy mô 45 hecta và dự án Nam Long – Hải Phòng quy mô 21 hecta.

Khu đô thị Nam Long Waterfront tọa lạc tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách khu đô thị VinCity (quận 9, TPHCM) chỉ một con sông Đồng Nai. Đây là khu vực kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Đồng Nai. Trong bán kính chỉ khoảng 5km, từ Nam Long Waterfront dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng như quốc lộ 51, quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng hàng không quốc tế Long Thành và Metro Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hòa… Khu vực này cũng đang tập trung hàng loạt khu công nghiệp lớn như Biên Hòa 1 và 2, Amata, Long Bình, Tam Phước, Long Thành…với hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động làm việc, sinh sống. Xung quanh khu vực dự án Nam Long Waterfront tọa lạc còn sẵn có nhiều tiện ích như khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, sân golf Long Thành, bệnh viện quốc tế Shing Mark, trung tâm hành chính Long Thành, trung tâm hành chính thành phố Biên Hòa, đồng thời dễ dàng tiếp cận Làng đại học Quốc gia TPHCM, khu du lịch Suối Tiên, Bệnh viện Ung bướu 2, Bến xe Miền Đông mới và khu công nghệ cao quận 9.

Hiện dự án Nam Long Waterfront đã có quyết định giao đất, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long triển khai ngay trong giai đoạn 2019 – 2025 với tổng vốn đầu tư lên đến 9.200 tỉ đồng. Sản phẩm đưa ra thị trường gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ.

Khu đô thị Nam Long Đại Phước tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm trên đảo Đại Phước được mệnh danh là “hòn ngọc phía Đông Sài Gòn” được bao bọc bởi sông Sài Gòn quanh năm thoáng mát. Với vị trí đắc địa tiếp giáp với Quận 2, quận 7 và Quận 9 của TPHCM, từ Nam Long Đại Phước dễ dàng tiếp cận với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51A, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành và sân bay Long Thành trong tương lai. Đặc biệt, khi đường vành đai 3 hoàn thành vào năm 2020, từ dự án sẽ dễ dàng kết nối với trung tâm quận 1 chỉ trong vòng 20-25 phút.

Bên cạnh đó, Nam Long Đại Phước còn sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp khi nằm trải dọc 1.200m sông Cái và tích hợp hệ thống tiện ích vượt trội do tiếp giáp khu công viên trung tâm CBD, sân golf Jeongsan, chưa kể các tiện ích nội khu phục vụ cho cư dân trong đô thị.

Hiện dự án Nam Long Đại Phước đã hoàn tất đền bù giải phóng mặt bằng, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long phát triển trong giai đoạn 2019-2021 với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, sản phẩm chủ yếu là biệt thự song lập và đơn lập.

Trong khi đó, Nam Long – Hải Phòng là dự án đầu tiên trong chiến lược mở rộng ra thị trường phía Bắc của tập đoàn Nam Long. Tọa lạc cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20 phút di chuyển qua cầu Bính, khu đô thị Nam Long – Hải Phòng nắm giữ vị trí vô cùng chiến lược và sở hữu mạng lưới giao thông hiện đại cả về đường bộ, đường biển và hàng không kết nối thông suốt với thành phố Hà Nội cũng như tỉnh Quảng Ninh. Có thể kể đến như quốc lộ 5, quốc lộ 38, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sân bay Cát Bi…

Đặc biệt, Nam Long – Hải Phòng tọa lạc trong khu vực đang phát triển rất sầm uất, dân cư đông đúc và nhiều tiện ích hiện hữu như khu công nghiệp sạch VSIP, sân golf Vũ Yên, Trung tâm thương mại Aeon Mall, cảng nước sâu Rạch Huyện… Từ nay đến năm 2020, khi hàng loạt cây cầu gồm Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Vũ Yên…đưa vào sử dụng thì thời gian di chuyển từ khu đô thị Nam Long – Hải Phòng vào trung tâm thành phố Hải Phòng sẽ rút ngắn chỉ còn 10 phút.

Hiện nay dự án Nam Long – Hải Phòng đã hoàn thiện pháp lý và sẽ được Nam Long triển khai thành hai giai đoạn. Tổng cộng dự án cung cấp cho thị trường khoảng 850 sản phẩm biệt thự, nhà phố thương mại; 2.200 căn hộ kèm theo hệ thống tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, sân thể dục thể thao…

Ông Steven Chu – Tổng giám đốc tập đoàn Nam Long – cho biết: “Nam Long đã chuẩn bị cho chiến lược phát triển khu đô thị bứt phá từ nhiều năm trước thông qua việc hợp tác với các nhà đầu tư ngoại, tích lũy tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản, tìm kiếm quỹ đất… Đây chính là thời điểm để Nam Long tự tin cất cánh”.

Thật vậy, điểm lại những quỹ đất vừa được mở khóa năm 2018 như Mizuki và Waterpoint, có thể thấy được tầm nhìn phát triển của Nam Long từ mười mấy năm trước. Các quỹ đất này tính đến thời điểm hiện tại đã trở thành những quỹ đất vàng khi được định giá khá tốt. Đơn cử chỉ tính riêng phần diện tích đất 165 ha (đất thô) thuộc giai đoạn 1 của Waterpoint tương đương 45% tổng diện tích dự án (355ha) được hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W) ước tính giá khoảng 65 USD/m2. Tức giá trị bất động sản giai đoạn 1 vào khoảng 106,8 triệu USD (tương ứng 2.430 tỷ đồng). Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355ha nêu trên mới được hạch toán trên sổ sách của Nam Long theo giá trị ban đầu là 1.504 tỷ đồng.Như vậy với giả định Nam Long sẽ góp 50% vốn vào liên doanh thực hiện dự án Waterpoint, công ty có thể sẽ ghi nhận thêm khoảng 1.700 tỷ đồng lợi nhuận từ định giá miếng đất 165 ha.

Thành công tương tự đã diễn ra tại khu đô thị Mizuki – Nguyên Sơn với kỉ lục bán hàng giai đoạn 1 là 1000 căn hộ thuộc dòng Flora và 1000 căn hộ EHomeS, nhà phố/biệt thự Valora chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, đem về tổng doanh số cho tập đoàn gần 4000 tỷ.

Đại diện Tập Đoàn Nam Long và các đối tác chiến lược hợp tác phát triển Khu đô thị

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh và hợp tác tại các khu đô thị mới, ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc khối Kinh doanh và Tiếp thị Nam Long – cho biết: “Bên cạnh việc duy trì các sản phẩm cốt lõi “vừa túi tiền” thuộc dòng Ehome, Flora, Valora, tại các dự án, Nam Long sẽ mở ra hình thức kinh doanh hợp tác rất đặc biệt. Theo đó, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đối tác mua sỉ những quỹ đất sạch, pháp lý hoàn thiện và đã làm hạ tầng của Nam Long để phát triển riêng. Đồng thời, Nam Long cũng sẽ mở rộng hợp tác với các nhà phát triển bất động sản thương mại như bệnh viện, trường học, siêu thị…để tạo ra những tiện ích phục vụ cho cư dân sinh sống trong các khu đô thị của Nam Long cũng như khu vực lân cận”.

(Nguồn: Nam Long Group (Hose:NLG))

Read more...

NLG: Năm 2018 lãi ròng 761 tỷ đồng, số dư tiền chiếm 22% tổng tài sản

Tại ngày 31/12/2018, tổng tài sản của NLG đạt gần 9.572 tỷ đồng, tăng 21% so với hồi đầu năm, trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền đạt hơn 2.100 tỷ đồng, chiếm 22% tổng tài sản.

CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2018 bao gồm báo cáo riêng và báo cáo hợp nhất.
Theo đó, đối với báo cáo tài chính riêng (công ty mẹ), quý IV doanh thu thuần đạt gần 419 tỷ đồng, giảm 1%; lợi nhuận sau thuế gần 812 tỷ đồng, tăng 651% so với cùng kỳ năm trước. Theo NLG lợi nhuận công ty mẹ tăng mạnh do phần lãi hoạt động tài chính (cổ tức được nhận và lãi từ các khoản đầu tư).

Lũy kế cả năm doanh thu thuần công ty mẹ đạt hơn 943 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.086 tỷ đồng, tăng 86,9% so với năm 2017.

Đối với hợp nhất, quý IV/2018, doanh thu thuần đạt 813,5 tỷ đồng, giảm 47%; lợi nhuận sau thuế 125,8 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. NLG cho biết, kết quả kinh doanh quý IV/2018 giảm 31% do số lượng sản phẩm bàn giao giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu thuần trong kỳ giảm đến 47% do các dự án mới như Mizuki, EhomeS Nam Sài Gòn, Valora Island … đang trong quá trình xây dựng. Các dự án cũ Fuji, Kikyo Valora, Kikyo Flora đã dần hoàn tất tiến độ giao nhà trong quý III/2018. Doanh thu trong quý phần lớn được đóng góp từ bàn giao căn hộ với tổng số tiền 428 tỷ đồng chiếm 53% và bàn giao biệt thự với tổng số tiền 84 tỷ đồng chiếm 10%.

Lũy kế cả năm 2018, doanh thu thuần đạt gần 3.554 tỷ đồng, tăng hơn 12%; lợi nhuận gộp đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 15,8%; lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ gần 761 tỷ đồng, tăng 42,2% so với năm 2017. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu theo NLG đạt 3.509 đồng cho năm 2018.

Tại ngày 31/12/2018, tổng tài sản của NLG đạt gần 9.572 tỷ đồng, tăng 21% so với hồi đầu năm, tương đương tăng khoảng 1.666 tỷ đồng, trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền hơn 2.100 tỷ đồng, chiếm 22% tổng tài sản. Tổng tài sản tăng chủ yếu do tăng đầu tư vào công ty liên kết và công ty liên doanh (tăng 931 tỷ đồng); tăng phải thu ngắn hạn khác hơn 800 tỷ đồng (tạm ứng mua cổ phần 802 tỷ đồng).

(Nguồn: bizlive)

Read more...