Khu đô thị 26 ha phía Nam Sài Gòn: Từ nhà ở xã hội đến biệt thự ven sông triệu USD

Dự án Mizuki Park bao gồm các loại sản phẩm như căn hộ chung cư, nhà ở xã hội, nhà phố thương mại, khu biệt thự…

Dự án có các công trình công cộng quy mô lớn khác như đường dạo bộ ven kênh đào, tuyến đường cho xe đạp 2,5 km, 8 công viên chủ đề dọc bờ sông…

Trong dự án, chủ đầu tư còn dành một phần diện tích gần bến du thuyền để làm rạp chiếu phim ngoài trời vào dịp cuối tuần.

Thuộc khu Nam Sài Gòn, dự án Mizuki Park của chủ đầu tư CTCP Đầu tư Nam Long nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh và cách Phú Mỹ Hưng (quận 7) 5 phút di chuyển. Dự án có quy mô 26 ha với mật độ xây dựng chiếm 29%, diện tích còn lại dành cho các mảng xanh và hệ thống tiện ích.

Dự án được công bố khởi công từ năm 2017, tới nay dự án đã hoàn thành và bàn giao hơn 2.000 căn hộ chung cư với tên gọi Flora, nhà phố thương mại Valora Mizuki và biệt thự đảo Valora, cùng một số khu tiện ích khác. Hiện dự án vẫn đang được triển khai tích cực các giai đoạn tiếp theo để bàn giao đúng tiến độ.

Nam Long cho biết theo quy hoạch dự án sẽ có 40.000 m2 đất giáo dục trường học các cấp, 15.000 m2 đất thương mại, dịch vụ, siêu thị, nhà hàng, 7.500 m2 dành cho bệnh viện y tế và 5.000 m2 công trình hành chính và văn hóa.

Ngoài ra, trong dự án còn có các công trình công cộng quy mô lớn khác như đường dạo bộ ven kênh đào, tuyến đường cho xe đạp 2,5 km, 8 công viên chủ đề dọc bờ sông…

Phối cảnh tổng thể quy mô dự án. Ảnh: Nam Long

Biểu tượng Mizuki Park ngay trục Đường số 1 đường nối với Nguyễn Văn Linh dẫn vào trung tâm dự án.

Dự án được Nam Long phát triển cùng hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad, theo thông tin từ Nam Long đây là hai đối tác có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển sản phẩm bất động sản.

Mizuki Park bao gồm các loại sản phẩm như căn hộ chung cư, nhà ở xã hội, nhà phố thương mại, khu biệt thự… trong đó một số sản phẩm được Nam Long phát triển trong phân khúc tầm trung phục vụ đại đa số bộ phận người dân, và một số dòng sản phẩm thì hướng tới phân phúc cao cấp, giới hạn số lượng.

Trong dự án có 10 tòa tháp chung cư Flora và 3 tòa chung cư cao cấp, cao từ 14-20 tầng. Hiện 5 tòa từ MP1-MP5 cao 20 tầng đã được hoàn thiện bàn giao và đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo gồm ba tòa MP6, MP7 và MP8, dự kiến bàn giao nhà vào tháng 3/2023.

Hai tòa còn lại là MP9 và MP10 cùng ba tòa chung cư phân khúc cao cấp (Flora Panorama) đang được triển khai làm móng.

Theo thông tin từ chủ đầu tư tại thời điểm ra mắt năm 2017, căn hộ biệt lập tại dự án có mức giá khởi điểm 27 triệu đồng/m2, dòng nhà phố/biệt thự khoảng 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên đến nay mức giá đã tăng đáng kể, gấp 1,5-2,5 lần so với thời điểm mở bán.

Tại khối đế các tòa MP1-MP5, nhiều shophouse đã hoạt động kinh doanh.

Nằm cạnh các tòa chung cư hiện hữu là dự án thành phần nhà ở xã hội Ehome, theo thông tin của chủ đầu tư Ehome gồm 6 block cao 8 tầng tương đương với hơn 2.000 căn hộ, diện tích từ 38-67 m2/căn. Giá chuyển nhượng tại một số trang môi giới khoảng 26-35 triệu đồng/m2.

Bên cạnh các tòa chung cư là 33 căn nhà phố thương mại (shophouse) Valora Mizuki diện tích 6 m x 20 m, 1 trệt 2 lầu, được bàn giao từ cuối năm 2018 với mức giá mở bán 8,9 tỷ đồng/căn.

Cận cảnh khu nhà phố thương mại giáp với các tòa MP1-MP5.

Ngoài ra, Nam Long còn phát triển 44 căn biệt thự đơn lập và song lập có diện tích từ 120 m2 – 260 m2 với tên gọi biệt thự đảo Valora Island, khu biệt thự đã được bàn giao từ quý III/2018.

Trên website dự án, Nam Long còn thông tin về việc chuẩn bị triển khai thêm 39 căn biệt thự ven sông gần bến du thuyền với tên gọi The Mizuki. Các căn biệt thự thuộc dòng sản phẩm cao cấp của dự án có diện tích từ 300 m2 đến 600 m2. Theo thông tin từ một số trang môi giới bất động sản, căn có diện tích lớn nhất được bán với giá 80 tỷ đồng.

Bên trong dự án, trường tiểu học Bình Hưng 2 đang được đẩy mạnh tiến độ để sớm đi vào hoạt động thời gian tới.

Đường dạo bộ nội khu, các công viên chủ đề dọc bờ sông được lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản.

Tiện ích hồ bơi nội khu bên trong dự án.

Trong dự án, chủ đầu tư còn dành một phần diện tích gần bến du thuyền để làm rạp chiếu phim ngoài trời vào dịp cuối tuần.

Hoạt động chiếu phim ngoài trời phục vụ cho nhu cầu giải trí của cư dân nơi đây.

Toàn cảnh dự án Mizuki Park dưới góc nhìn từ khu bến du thuyền.

Nguồn: ndh.vn