Nam Long Group (Hose:NLG) mục tiêu tăng trưởng 20-30% và định hướng phát triển khu đô thị cho 3 năm tới

Năm 2018, Nam Long Group ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận ròng. Định hướng trong 3 năm tới tập trung phát triển khu đô thị với các dự án quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại buổi gặp nhà đầu tư, tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 19/12/2018, đại diện CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho biết, năm 2018, NLG ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ.

Năm 2019, tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm Akari City 8,5ha, Mizuki Park 26ha và South Gate 165ha (Giai đoạn 1 của Waterpoint Township 355ha). NLG mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2019 khoảng 850 – 900 tỷ đồng nhờ có sự đóng góp chính của các sản phẩm dự án Mizuki Park, 50% dự án Akari và phần chuyển nhượng 35 ha đất dự án South Gate, lợi nhuận từ các liên doanh; và xây dựng kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng vào năm 2020.

Đối với dự án Akari, NLG phải lùi ngày mở bán dự án sang khoảng quý II – III/2019 thay vì trong quý IV/2018 như kế hoạch do cung không gặp cầu. Lượng khách hàng quan tâm dự án Akari lên đến 2.506 khách, cao hơn gần 3 lần so với số lượng 950 căn hộ 3 block đầu tiên dự kiến được tung ra. Vì vậy, Nam Long quyết định lùi thời gian mở bán để nâng cấp thiết kế và sẽ đem toàn bộ số lượng sản phẩm 1.800 căn hộ giai đoạn 1 chào bán 1 lần duy nhất vào quý II – III/2019. Đối với dự án South Gate, NLG dự kiến mở bán trong quý II/2019 và sản phẩm chính của dự án này là dòng sản phẩm Valora đất nền biệt thự/nhà liền kề.

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long lên kế hoạch đưa ra thị trường 4.000 sản phẩm EHome/ EHomeS, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora. Dòng sản phẩm Flora và Valora đưa ra thị trường trong giai đoạn 2019 -2021 gấp 3 và gấp gần 10 lần so với giai đoạn 2015 -2018.

Ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT cho biết, định hướng phát triển của NLG trong 3 năm tới vẫn tập trung vào 3 mảng gồm: Phát triển khu đô thị với các dự án quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế; Phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250 ha không chỉ gói gọn ở TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở Cần Thơ , Đồng Nai , Hải Phòng….; Phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong 3 năm sắp tới là 20%– 30%/năm, trong đó mục tiêu kiểm soát lãi vay nợ ở mức thấp.

Trở lại với tình hình chững lại của thị trường bất động sản, nguồn cung đang bị hạn chế và chưa đáp ứng được nhu cầu. Nhìn lại câu chuyện đóng băng thị trường giai đoạn 2009-2010, vấn đề thời điểm này cũng chỉ liên quan đến tài chính, tức Chính phủ siết chặt nguồn vốn tín dụng cho bất động sản. Và, điều này hoàn toàn khác với khủng hoảng thừa cung như thực tế tại các quốc gia lân cận, điển hình có Thái Lan.

Nhận thấy được vấn đề, Nam Long chọn hướng phát triển bước ra biên giới, vận động các nguồn vốn rẻ như liên kết đầu tư với đối tác nước ngoài, trong đó có 2 đối tác chiến lược Nhật Bản là Nishitetsu Group và Hankyu Hanshin Properties Corp góp vốn đầu tư trực tiếp vào dự án hay huy động vốn từ trái phiếu. Theo công bố chính thức của The Asset trên www.theasset.com/awards, Nam Long đã đạt giải thưởng “Trái phiếu tốt nhất” tại thị trường vốn Việt Nam 2018 thuộc hạng mục ‘Thương vụ tốt nhất Đông Nam Á” (Best Deals – Southeast Asia) được đánh giá dựa trên kết quả giao dịch thành công trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của Nam Long vào ngày 19/6/2018. Tổng giá trị vốn trái phiếu NLG huy động được 660 tỷ đồng với lãi suất cố định 6,5%/năm và kỳ hạn 7 năm.

Điều này mang đến nguồn vốn cần thiết để đáp ứng nhu cầu về chi phí vốn và nguồn vốn cho đầu tư đất nhằm phát triển theo định hướng nhà phát triển khu đô thị và khẳng định về khả năng huy động vốn giá rẻ của NLG cũng như quản trị tỷ lệ nợ cực thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

(Nguồn: Dantri.com.vn)