Sôi động thị trường biệt thự hạng sang tại TP.HCM

[vc_row][vc_column][vc_column_text]Thị trường nhà liền thổ TP.HCM những tháng cuối năm đang trở nên sôi động khi có sự góp mặt của phân khúc biệt thự siêu sang. Dù tầm giá đắt đỏ không dành cho số đông nhưng nguồn cung hạn chế và chất lượng tốt vẫn khiến phân khúc này tạo sức nóng giao dịch.

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, thị trường BĐS dự kiến khai xuân bằng hàng loạt dự án BĐS mới thuộc nhiều loại hình, phân khúc, trong đó có không ít dự án BĐS được mở bán với giá đắt đỏ cho giới siêu giàu, giá bán lên đến hàng trăm tỷ đồng/căn thuộc loại hình BĐS hàng hiệu, siêu sang.

TP. Thủ Đức hiện là khu vực có nguồn cung biệt thự hạng sang đa dạng và dồi dào nhất TP.HCM hiện nay. Đơn cử như, Tập đoàn Đại Phúc vừa chào bán ra thị trường các căn biệt thự Van Phuc Mansion và Parkview Shop Villas nằm trong khu đô thị Van Phuc City rộng khoảng 200 ha (TP. Thủ Đức, TP.HCM). Theo đó, Van Phuc Mansion được giới thiệu là phiên bản giới hạn chỉ có 9 căn đơn lập, 18 căn song lập trong khi Parkview Shop Villas chỉ có 15 căn. Giá mỗi căn Van Phuc Mansion đơn lập lên đến khoảng 160 tỷ đồng và Parkview Shop Villas có giá bán từ 59 tỷ đồng/căn.

Phân khúc biệt thự hạng sang tại TP.HCM được ưa chuộng trong bối cảnh quỹ đất khan hiếm, chủ đầu tư ưu tiên view đẹp cho sản phẩm chất lượng cao. Ảnh minh họa

Một khu đô thị khác cũng nằm trên khu Đông TP.HCM là dự án KĐT Sala do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư phát triển nhiều dòng sản phẩm biệt thự hạng sang với giá khá cao. Cụ thể, các căn biệt thự đơn lập diện tích 321 m2 – 400 m2 đang có giá bán khoảng 79 – 110 tỷ đồng. Loại hình biệt thự đơn lập sở hữu sân vườn và hồ bơi diện tích 789m2 giá bán khoảng 268 tỷ đồng. Đây là mức giá chủ đầu tư bán ra, sau khi vụ đấu giá đất Thủ Thiêm được công bố với mức đấu giá thành công hơn 2,4 tỉ đồng/m2 thì giá bán mỗi căn biệt thự cũng được chủ đầu tư tăng khá nhiều.

Ở khu vực phía Nam, tập đoàn Nam Long chào sân thị trường 39 căn biệt thự hạng sang triển khai trong phân khu The Mizuki thuộc KĐT Mizuki Park 26h (Bình Chánh, TP.HCM). Được biết 39 căn biệt thự này có diện tích trung bình từ 300 -700m2, chia làm 2 phân khu nhỏ với số lượng căn lần lược là 21 và 18 căn, gồm 3 loại chính là biệt thự vườn, biệt thự ven kênh, và biệt thự ven sông với giá bán từ 30 -80 tỷ đồng/căn tùy loại hình. Theo chủ đầu tư, sở dĩ các căn biệt thự này đắt đỏ vì có vị trí đẹp nhất tổng thể khu đô thị, vị trí ba mặt giáp sông nước kết nối trực tiếp bến thuyền, quảng trường ven sông và trục thương mại xuyên tâm khu đô thị. Ngoài ra, dòng biệt thự hạng sang này còn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp dành riêng cho chủ sở hữu và cả hệ thống bảo vệ an ninh 24/7.

Mizuki Park là dự án khu đô thị tích hợp quy mô lên đến 26ha do Nam Long và hai tập đoàn Nhật Bản là Nishi Nippon Railroad và Hankyu Realty hợp tác đầu tư. Đến nay Mizuki Park đã hoàn thành và bàn giao hơn 2.000 sản phẩm căn hộ dòng Flora, nhà phố và biệt thự dòng Valora cho khách hàng vào sinh sống.

Khu Đông và khu trung tâm TP.HCM cũng dự kiến chuẩn bị chào đón thêm 2 dự án biệt thự hạng sang khác chào bán ra thị trường trong quý 1/2022. Được biết cả hai dự án này đều có giá bán không dưới 100 tỷ đồng/căn.

Dù là dòng sản phẩm chuyên biệt với mức giá bán “khủng” nhưng các căn biệt thự hạng sang tại TP.HCM vẫn luôn là hàng nóng được dân đầu tư siêu giàu ưa chuộng. Theo lãnh đạo một doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM, với dòng sản phẩm biệt thự hạng sang thì “tiền nào của nấy”, chính vì sở hữu những vị trí đắc địa nhất cộng với tính khan hiếm, độc tôn nên giá bán rất cao và luôn tăng giá.

Dù giá bán cao nhưng các sản phẩm biệt thự hạng sang cũng có biên độ tăng giá tốt nhất nhì thị trường trong bối cảnh cung thiếu hụt và tỷ lệ người giàu Việt Nam gia tăng. Ảnh minh họa

Xét qua một số dự án biệt thự hạng sang đang triển khai tại TP.HCM, dù bán ra với giá không rẻ nhưng biên độ tăng của phân khúc này vẫn rất mạnh trên thị trường thứ cấp. Ví như dự án biệt thự Lancaster Eden của Trung Thủy Group giá trên dưới 100 tỷ đồng/căn. Được biết so với giá bán thời điểm ra mắt thị trường, giá bán biệt thự tại dự án này đã tăng gần 50%, giao dịch thứ cấp hiện lên đến 100-150 tỷ đồng/căn. Tương tự 29 căn biệt thự ven sông, sân vườn và có hồ bơi riêng thuộc dự án Holm Residences (Thảo Điền) hiện có giá giao dịch ở mức 100-150 tỷ đồng/căn. Khu căn biệt thự The Victoria thuộc dự án Vinhomes Golden River (quận 1) thời điểm mở bán giá từ 90-250 tỷ đồng, hiện trên thị trường thứ cấp của dòng sản phẩm siêu sang này đã tăng từ 30-50%, rơi vào tầm giá 130-450 tỷ đồng/căn.

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu, giàu và siêu giàu thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. Báo cáo World Ultra Wealth của Wealth-X cho biết, trong 5 năm tới Việt Nam được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với 31%. Đây hứa hẹn tiếp tục là nhóm khách hàng mục tiêu của loại hình BĐS độc bản, với những yêu cầu khắt khe mới dành cho dòng sản phẩm “đắt xắt ra miếng” này. Sản phẩm BĐS hạng sang gần như không bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh. Việc thanh khoản của loại hình này phụ thuộc vào chất lượng và gu riêng của dự án.

Liên quan đến việc đầu tư BĐS hàng hiệu tại Việt Nam, tại VRES 2021 do Batdongsan.com.vn tổ chức, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết, BĐS hàng hiệu đã xuất hiện trên thế giới khá lâu. Bản chất giá trị của loại tài sản này nằm ở “phần mềm” chính là giá trị nó đạt được khi các nhà làm thương hiệu chiến lược marketing đánh trúng tâm lý người dùng là giới nhà giàu và siêu giàu, những người luôn muốn khẳng định vị thế và đẳng cấp. BĐS hàng hiệu có vị trí rất đặc biệt nên luôn có giá trị gia tăng trong tương lai bên cạnh giá trị về mặt thương hiệu. Tốc độ gia tăng của tài sản chắc chắn có nhưng còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Do đó đầu tư loại hình này cần nắm chắc khả năng tăng giá, các yếu tố kèm theo như dịch vụ, đối tượng khách hàng… để tránh bị om vốn.

Nguồn: batdongsan.com.vn

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]