Khu đô thị Mizuki Park (26ha, Bình Chánh) đã bàn giao giai đoạn 1 và đang ra mắt khu căn hộ
công viên kênh đào Flora Mizuki MP6,MP7,MP8
Với sự tư vấn của McKinsey, chiến lược tăng trưởng của Nam Long thay vì chỉ tập trung ở thế mạnh là mảng nhà ở “vừa túi tiền”, sẽ đẩy mạnh mảng lõi, đa dạng hóa tăng trưởng và trở thành nhà phát triển bất động sản tích hợp.
Tháng 8/2020, trong khi nhiều chủ đầu tư khá dè dặt trong việc chào hàng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, thì CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) vẫn quyết định đưa ra thị trường 500 sản phẩm nhà phố, biệt thự Valora, shophouse, Grand villa và Riverfront Grand Villa tại dự án Waterpoint giai đoạn 1.
Cũng trong tháng này, NLG công bố chương trình tiết kiệm nhà ở kết hợp với Vietcombank áp dụng cho dự án Flora Mizuki (MP6, MP7, MP8).
Theo đó, khách hàng sẽ mở tài khoản tại ngân hàng thay vì chuyển tiền giữ chỗ cho chủ đầu tư. Đến thời điểm mở bán, sổ tiết kiệm của người mua sẽ được chuyển thành một phần tiền cọc của các căn hộ thuộc dự án Mizuki Park quy mô 26ha toạ lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn.
Nằm ngoài dự đoán của chủ đầu tư, mức độ hấp thu các sản phẩm cao cấp của NLG với tổng giá trị lên đến 2.000 tỷ đồng là 100%, cùng thời gian đó chỉ sau 1 ngày công bố, số khách hàng mở sổ tiết kiệm đặt mua Flora Mizuki lên đến 1.200 người, gấp đôi so với số sản phẩm Nam Long dự kiến cung ứng.
Năm 2020 là một năm chưa từng có trong lịch sử. Cơn bão Covid càn quét khiến rất nhiều doanh nghiệp lớn gục ngã hoặc thoi thóp cầm cự. Riêng với Nam Long, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang cho rằng, năm nay vẫn là một năm tiến bước để Nam Long củng cố nội lực, chuẩn bị cho một trận đánh dài cho giai đoạn 2020-2030.
Để có thể khiến “cá chép hoá rồng”, Nam Long chọn nhà tư vấn chiến lược McKinsey cùng đồng hành để có thể đạt được tham vọng trở thành công ty bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam vươn ra tầm khu vực, được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên thế giới.
Với sự tư vấn của McKinsey, chiến lược tăng trưởng của Nam Long thay vì chỉ tập trung ở thế mạnh là mảng nhà ở “vừa túi tiền” (affordable housing), giai đoạn tới đây, Nam Long sẽ đẩy mạnh mảng lõi, đa dạng hóa tăng trưởng và trở thành nhà phát triển bất động sản tích hợp.
Theo đó, để đẩy mạnh mảng lõi hiện nay là phát triển quỹ đất, phát triển nhà ở và thực hiện chuỗi quản lý dự án và quản lý thi công, NLG sẽ tăng trưởng thị phần, mở rộng địa bàn cho các dòng sản phẩm sẵn có EHome, Flora, Valora…, đồng thời tham gia sâu hơn vào việc vận hành các khu đô thị hiện đại do Nam Long xây dựng, tạo ra giá trị vô hình nhiều hơn cho các khu đô thị với hệ sinh thái phục vụ sống – làm việc – vui chơi – mua sắm – giáo dục… dựa trên công nghệ số, đem lại môi trường sống đa thế hệ cho cộng đồng dân cư Việt Nam với khả năng tạo ra giá trị cao hơn.
Tháng 7/2020, Nam Long đã ký kết với Keppel Land về việc tư vấn chiến lược phát triển các quỹ
đất thương mại tại khu đô thị Waterpoint, đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng
giá trị cho dự án.
Ở một khía cạnh khác, Nam Long sẽ đa dạng hoá tăng trưởng bằng việc mở rộng phát triển và vận hành bất động sản văn phòng, bán lẻ và khu công nghiệp nhỏ, trước tiên tại các khu đô thị của Nam Long sau đó mở rộng sang các thành phố chính tại vùng đô thị TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng…
Đồng thời, tham gia ở một số lĩnh vực mới như đầu tư chiến lược cho một hệ sinh thái các doanh nghiệp để tăng thu nhập thường xuyên cho NLG ở các lĩnh vực chủ chốt như y tế, khu công nghiệp, kho bãi/logistic, tài chính tiêu dùng…
Sau 10 năm tích luỹ, hiện quỹ đất sạch của Nam Long hiện tại có hơn 680 ha, trở thành một trong số ít các doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất lớn nhất thị trường. Các dự án của Nam Long tập trung ở các vị trí như Long An, Đồng Nai, TP.HCM, Hải Phòng… đây được xem là những vị trí “vàng” trong nhiều năm tới bởi xu thế bất động sản vùng ven đang nổi lên và trung tâm đã quá chật chội.
Điển hình là 3 dự án nhận chuyển nhượng vào tháng 3/2019 với tổng quỹ đất lên đến gần 240 ha gồm khu đô thị Waterfront (170 ha – Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha – Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha – Thủy Nguyên, Hải Phòng).
Theo ước tính, lợi nhuận từ 7 dự án đang triển khai sẽ mang về cho cổ đông Nam Long 9.000 tỷ đồng (chưa bao gồm 190ha Waterpoint giai đoạn 2).
Trong chiến lược hàng năm, NLG cũng đặt kế hoạch mỗi năm dành từ 500 – 1.000 tỷ đồng để tích lũy thêm 10 – 20 ha quỹ đất sạch sẵn sàng cho việc phát triển dự án.
Giai đoạn 2020-2030, khi thay đổi chiến lược trở thành nhà bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam, lợi nhuận của Nam Long theo đó cũng sẽ tăng trưởng bền vững, là niềm tự hào của nhân viên, cộng đồng và đất nước thông qua phục vụ các khách hàng ở nhiều phân khúc và tăng trưởng kinh tế cho quốc gia.
Một báo cáo của CTCP Chứng khoán Bản Việt đưa ra kỳ vọng năm 2021 lãi ròng của Nam Long sẽ vượt 1.200 tỷ đồng, tăng 39% so với con số ước tính của năm 2020 nhờ vào lượng chào bán 1.800 căn hộ tại Akari City và 750 sản phẩm tại Waterpoint.
Akari City (8,5 ha – Bình Tân) đã cất nóc giai đoạn 1, dự kiến bàn giao quý 3/2021. Các căn hộ
cuối cùng đang được chào bán và 14 căn thương mại tầng trệt dọc trục đại lộ thương mại lộ
giới 42 m, diện tích trung bình mỗi căn 400 m2, mức giá khoảng 20 tỷ đồng/căn cũng dự kiến
mở bán vào quý 4/2020.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn