Dấu ấn kiến trúc nhiệt đới đương đại tại căn hộ Flora Panorama

(Dân trí) – Sự cộng hưởng giữa lối kiến trúc nhiệt đới đương đại cùng cách thiết kế cảnh quan nhiều mảng xanh tạo nên không gian sống tại Flora Panorama.
 
Kiến trúc nhiệt đới đương đại (tropical modern style) là “bản giao hưởng” mang sắc thái ấm áp, được hình thành từ những yếu tố tự nhiên như: Mặt nước, bầu trời, thảm thực vật cùng những chất liệu tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện cho nơi ở. Điểm nổi bật của lối kiến trúc này là cách bố trí cửa chính và cửa sổ theo nguyên tắc “định vị có chủ đích” nhằm đón trọn luồng ánh sáng, gió trời, đảm bảo các yếu tố tự nhiên luân chuyển trong không gian.
 

Cốt lõi của công trình kiến trúc nhiệt đới đương đại là sự giao hòa thiên nhiên (Ảnh minh họa: Khu đô thị Mizuki Park).

Cốt lõi của công trình kiến trúc nhiệt đới đương đại là sự giao hòa thiên nhiên (Ảnh minh họa: Khu đô thị Mizuki Park).

Tại Việt Nam – nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, kiến trúc nhiệt đới đương đại được ứng dụng vào các công trình như một giải pháp đáp ứng tính thẩm mỹ lẫn công năng. Đối với các công trình nhà ở, kiến trúc này được xem như giải pháp nhằm giảm các hiệu ứng tiêu cực của đô thị, đồng thời đem lại không gian thoải mái, dễ chịu cho sức khỏe.

Kết hợp nhuần nhuyễn các nguyên tắc cốt lõi của lối kiến trúc nhiệt đới đương đại về tầm nhìn, bố cục, hình khối, sự giao hòa cùng thiên nhiên, Nam Long cùng 2 đối tác giàu kinh nghiệm phát triển hạ tầng bất động sản tại Nhật là Nishi Nippon Railroad, Hankyu Hanshin Properties đã tạo nên căn hộ Flora Panorama 360 độ view mang đậm màu sắc nhiệt đới đương đại.

Tính “nhiệt đới” của không gian sống tại Flora Panorama được thể hiện ở cách thiết kế khung cửa, vật liệu và kết cấu không gian. Chủ nhân có thể chọn cho mình căn hộ “city view” hướng vào nội đô với hệ thống kênh đào và công viên xanh dịu mát hay các căn hộ “river view” tầm nhìn ra sông.

Riêng những căn hộ “river view”, chủ đầu tư đã thiết kế kính full-height giúp không gian rộng mở và ấm áp nhờ cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian, đồng thời lọc bớt bức xạ. Dù chọn bất kỳ vị trí nào gió từ kênh đào cũng len lỏi vào mọi góc nhỏ trong nhà khiến không gian vừa rộng mở, vừa ấm áp.

Lấy ý tưởng từ nhà Việt Nam truyền thống với thiết kế liền mạch giữa các phòng chức năng, mỗi căn hộ Flora Panorama đều có không gian rộng mở. Phòng khách liên thông với phòng ăn và bếp tạo chiều sâu, sự ấm cúng.

Phòng khách liên thông với phòng ăn và bếp tạo chiều sâu (Ảnh phối cảnh dự án).

Nâng tầm kiến trúc nhiệt đới đương đại từ dòng sản phẩm Flora, Nam Long cùng các đối tác đã tạo nên Flora Panorama theo tiêu chuẩn dòng căn hộ biệt lập (condominium) Flora+ với nhiều ưu thế vượt trội. Mỗi tổ ấm được thiết kế vuông vức theo hướng tối ưu công năng từng mét vuông, diện tích đa dạng để đáp ứng nhu cầu gia đình trẻ thành đạt, gia đình đa thế hệ.

Chủ đầu tư cho biết, vật liệu hoàn thiện theo tiêu chuẩn Flora+ đảm bảo an toàn, thân thiện môi trường. Cách thiết kế tối ưu công năng lẫn diện tích cho phép gia chủ tùy biến trong việc bố trí phòng ốc, sáng tạo phong cách nội thất.



Không gian được thiết kế vuông vức nhằm tối ưu từng mét vuông diện tích (Ảnh phối cảnh dự án).

Tôn vinh tinh thần nhiệt đới đương đại, chủ đầu tư đã “đặt để” cụm căn hộ Flora Panorama có chủ đích tại vị trí đẹp nhất khu đô thị tích hợp Mizuki Park. Nhờ đó, chỉ mất vài bước chân cư dân đã có thể thỏa thích trải nghiệm hệ tiện ích tầm đô thị với 17.000 m2 kênh đào, 103.000 m2 mảng xanh, 40.000 m2 diện tích giáo dục… được thiết kế hài hòa giữa phong cách sống Nhật Bản với môi trường, con người Việt Nam.



Cây cối, hoa cỏ hay kênh đào trở thành yếu tố chủ đạo tạo nên cảnh quan nhiệt đới (Ảnh: Nam Long).

Bên cạnh giá trị kiến trúc, các chương trình tạo điểm đến – một trong 4 nền tảng kiến tạo nên khu đô thị tích hợp mang thương hiệu Nam Long – thường xuyên được tổ chức tại Mizuki Park. Ở đây, con người được khuyến khích ra khỏi ngôi nhà của mình, hòa vào thiên nhiên từ đó giải tỏa tinh thần, tâm trí và cơ thể giữa không gian theo đúng tinh thần mà lối kiến trúc nhiệt đới đương đại mang đến.

Nguồn: Dân Trí